แฉภาพนาที ตร.ซ้อมหนุ่มเมากลับโดนข้อหาหนัก ทนายผนึกมาร์คพิตบูลแนะฟ้องกลับให้เข็ด (คลิป)

6 ก.ค. 60
จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "เมืองทุ่งสง" ได้ลงคลิปวีดีโอขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ จับกุมนักพนันย่านดินแดง พร้อมระบุข้อความว่า #เขาทำงานกันแบบนี้เหรอ ตำรวจบอกว่านี้คือการทำงานของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ #ต่อยประชาชนได้ด้วยหรอแถมใส่กุญแจมืออยู่ด้วย ล่าสุด 5 กรกฎาคม 2560 สานิต ขนิฐรัตน์ ผู้เสียหาย เปิดเผยเรื่องราวผ่านรายการต่างคนต่างคิด ออกอากาศเวลา 18.45 น. ว่า วันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนรวม 3 คนตั้งวงดื่มสุราหน้าบ้าน โดยบ้านใกล้เคียงก็ตั้งวงเล่นพนันขณะเกิดเหตุ มีตำรวจนอกเครื่องแบบขับรถจักรยานยนต์มา เป็นจังหวะที่ตนกำลังลุกออกไปซื้อของที่ร้านค้า ตำรวจนอกเครื่องแบบก็ได้จับตัวเอาไว้และสั่งไม่ให้ไปไหน ซึ่งตนก็บอกว่า ไม่ได้ทำอะไรผิดและไม่ได้เล่นพนัน จากนั้นก็มีตำรวจอีกหลายนายเข้ามาขวาง ก่อนจะล็อคเเขนใส่กุญแจมือไพล่หลัง ยอมรับว่ามีการขัดขืน จังหวะช่วงที่ชุลมุนก็ถูกต่อย พร้อมกับถูกผลักให้นอนคว่ำหน้ากับพื้น ทำใหใบหน้าเสียดสีกับพื้นถนน จนเป็นบาดแผลที่ใบหน้าด้านซ้าย
ภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าจับกุมตัวนายสานิต
ทาง สานิต ถูกเจ้าหน้าที่ระบุว่าไม่ได้โดนจับเรื่องการเล่นไพ่ แต่เจอข้อหาใช้กำลังประทุษร้ายต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่และทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน พร้อมบรรยายว่าตนเดินเข้ามาโวยวายและทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ แต่ในความเป็นจริงตนแค่เอาหัวโขกเพียงอย่างเดียว ส่วนที่ต้องขัดขืน เนื่องจากตำรวจนอกเครื่องแบบไม่แสดงตัวตน หากเจ้าหน้าที่พูดจาดี ตนก็ไม่ขัดขืน แต่ขณะนี้ตนก็ได้ประกันตัวออกมาด้วย หลักประกัน 15,000 บาท
สานิต พร้อมพยานที่อยู่ในเหตุการณ์
ทางด้านผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ สานิต ไม่ได้เข้าไปเล่นการพนันแต่อย่างใด เพียงแต่นั่งดื่มสุราและช่วงจังหวะที่จะไปซื้อของเจ้าหน้าที่ก็เข้าจับกุม และเห็นว่าเจ้าหน้าที่เข้ามาล็อคตัวและจับกดลงกับพื้น แต่ในวันเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ที่เล่นการพนัน ทั้งหมด 4 คน ละเชื่อว่าเพื่อนไม่ได้เข้าทำร้ายเพราะขณะนั้น สานิตถูกใส่กุญแจมือจะไปสู้กับเจ้าหน้าที่ได้อย่างไร ขณะที่ ณัชพล สุพัฒนะ ประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล มองว่า หากตนเห็นเหตุการณ์ก็จะถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน เพื่อประโยชน์ และคิดว่าตำรวจทำเกินไป หากจะเข้าจับกุมตัวก็ต้องแสดงตัวและเเสดงสิทธิ์ ไม่เช่นนั้นประชาชนก็สามารถอ้างว่าเป็นตำรวจได้ ส่วนที่ผู้เสียหายขัดขืนก็เป็นเรื่องธรรมดา เนื่องจาก ถ้าเราไม่ได้กระทำความผิดก็ต้องขัดขืนเป็นธรรมดา สำหรับประเด็นที่ทางเจ้าหน้าที่อ้างว่าถูกผู้เสียหายทำร้ายร่างกาย หากตรวจสอบแล้วไม่เป็นเรื่องจริง ก็จะแจ้งความจับตำรวจเพื่อเป็นบทเรียนของสังคม  ถ้าเป็นตนจะสู้และเอาคืน เพราะข้อหาที่ผู้เสียหายเป็นข้อหาหนัก ประชาชนต้องปกป้องสิทธิ์ หลังจากนี้ทางผู้เสียหายต้องให้พยานที่เห็นเหตุการณ์ไปให้ปากคำกับทางตำรวจ ทางด้าน นิติธร แก้วโต ทนายความ ชี้แจงว่า การที่บุคคลใดบุคคลหนึ่งนั่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับวงพนันถือว่าไม่มีความผิดหากไม่ได้เป็นผู้เล่น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจมีความสงสัยว่าบุคคลดังกล่าวอาจจะเล่น แต่ทางเจ้าเจ้าหน้าที่ต้องมีการตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัดก่อนเข้าจับกุมตัว และการเข้าไปใส่กุญแจมือต้องห้ามใส่กับผู้ที่ไม่ได้กระทำความผิด และเจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิ์เข้าทำร้ายร่างกายประชาชน ส่วนที่ผู้เสียหายที่มีคดีเก่าตั้งแต่ปี 2553 มีคดีเก่าค้างอยู่ และหากเป็นคดีที่เป็นคดีอาญาร้ายแรง ก็มีโอกาสที่ศาลจะไม่รอลงอาญาก็สูงเช่นกัน
ภาพที่สามารถบันทึกขณะเกิดเหตุได้
ทั้งนี้ ในรายการทุบโต๊ะข่าว ออกอากศเวลา 20.40 น.ได้เปิดคลิปภาพที่สามารถบันทึกขณะที่นายสานิต ผู้เสียหายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าจับกุมตัวและได้ล็อคตัวสานิต ซึ่งทางผู้เสียหายก็ได้ขัดขืนและใช้หัวกระแทกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าทำร้ายร่างกายและโดนเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปที่สน.ดินแดง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ