วัดทรงเสวย จัดใหญ่! ขนรถไฟฟ้า ของเล่นแก้บน "ไอ้ส้มฉุน" นับหมื่นชิ้นแจกฟรีวันเด็ก

14 ม.ค. 66

สุดอลังการ วัดทรงเสวย จ.ชัยนาท ขนรถไฟฟ้า ของเล่นแก้บน "ไอ้ส้มฉุน" นับหมื่นชิ้น แจกฟรีวันเด็ก ส่วนพ่อแม่ได้เลขเด็ดไปลุ้นเสี่ยงโชค

วันนี้ (14ม.ค.2566) พระครูปลัดสุวัฒนพรหมวิหารคุณ (ศิริ สุวณฺณรํสี) รองเจ้าคณะอำเภอสรรคบุรี เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย ต.หนองน้อย อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 โดยนำของแก้บนทั้งรถไฟฟ้า จักรยาน รถสามล้อเด็ก ของเล่นต่างๆ รวมกว่า 1 หมื่นชิ้น ที่ผู้คนนำมาแก้บนและกราบไหว้ไอ้ส้มฉุนบนศาลาขนลงมาแจกเด็กๆ ที่มาร่วมงานจากภายในจังหวัดชัยนาทและจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น ได้รับทั้งของรางวัลเล็กใหญ่ พร้อมร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน โดยของที่นำมาแจกนั้นเป็นกุศโลบายของทางเจ้าอาวาสวัดอยู่แล้วทุกปีที่จะนำของลงมาจากศาลาไอ้ส้มฉุนทั้งหมด เพื่อนำมาแจกจ่ายต่อให้กับเด็กด้อยโอกาสและอีกส่วนหนึ่งจะนำมาแจกให้ในวันเด็กแห่งชาติ

1673707148899

ส่วนกิจกรรมนั้นเริ่มด้วยการที่ให้เด็กๆได้ร้องเต้นเพลงประจำชาติของวัยรุ่นฟันน้ำนมอย่าง “ทรงอย่างแบด (Badboy)” ให้เด็กๆ ได้โชว์ลีลา ใครลีลาดีโดนใจรับของรางวัลไปก่อนเลยล่วงหน้า จากนั้นเป็นการจับสลากว่าจะได้รางวัลเล็กหรือรางวัลใหญ่ รางวัลเล็กเป็นของเล่นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ขนมใส่ถุงผ้าไว้ หากได้รางวัลใหญ่จะเป็นจักรยาน รถไฟฟ้า รถสามล้อ แล้วแต่ดวงแต่ทางวัดการันตีว่าเด็กที่มาจะได้ของติดมือกลับบ้านไปอย่างแน่นอน โดยการแจกของรางวัลนั้นกินเวลาไปจนเกือบเย็นเพราะมีเด็กๆ มากว่า 5 พันคน สลับสับเปลี่ยนกันมาตลอดทั้งวัน

1673707180122

ส่วนพ่อแม่นั้นก็ได้เลขติดไม้ติดมือไปเสี่ยงโชคเสี่ยงลาภจากของแก้บนไอ้ส้มฉุนคือ รถไฟฟ้าที่จับสลากมาได้จะมีเลขทะเบียนของรถไฟฟ้าติดมาด้วย ทุกคนจึงเห็นพ้องต้องกันว่าจะนำเลขทะเบียนรถไฟฟ้าที่ได้มาไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 17 ม.ค.นี้ เรียกได้ว่าลูกได้รถพ่อแม่ได้เลขเด็ดกลับบ้านยิ้มแฉ่งรับวันเด็กเลยทีเดียว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส