ภัยสังคม! หนุ่มแต่งตัวดีขับเก๋ง ใช้มุกลืมกระเป๋าเงิน หลอกกิน-เติมน้ำมันฟรี

15 ม.ค. 66

แม่ค้าสุดทน หนุ่มแต่งตัวดีขับเก๋ง หลอกกินฟรีเติมน้ำมันฟรี ก่อนใช้มุกลืมกระเป๋าเงินกับมือถือไว้บนรถแล้วชิ่งหนีลอยนวล

วันที่ 15 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากพ่อค้าแม่ค้าชาวหาดใหญ่จำนวนมาก ว่ามีวัยรุ่นชายอายุ 25-30 ปี แต่งตัวดี มาดเสี่ย ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ Honda Brio สีบอร์นเงิน ก่อเหตุสั่งอาหาร กาแฟ ชาเย็นขนมขบเคี้ยว หลอกกินฟรี แม้กระทั่งหลอกเติมน้ำมันฟรี โดยใช้คำพูดว่า 'ลืมกระเป๋าเงินไว้ที่รถ ลืมเอากระเป๋าเงิน' ก่อนจะบอกว่า 'เดี๋ยวเอามาให้' แล้วก็ขับรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุขับหนีหายไป ซึ่งได้ก่อเหตุมาตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2565 จนถึงล่าสุดเดือน มกราคม 2566 ก็ยังคงก่อเหตุซ้ำ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามร้านขายของชำร้านน้ำชากาแฟ ร้านอาหารต่างๆ ตามจุดต่างๆ ที่ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งการร้องทุกข์เข้ามา โดยมีพื้นที่ตำบลท่าช้างอำเภอบางกล่ำและตำบลคอหงส์ ตำบลคลองแห ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมมอบคลิปหลักฐานกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถบันทึกพฤติกรรมของวัยรุ่นชายคนดังกล่าวซึ่งได้เข้ามาก่อเหตุ

จากการสอบถามแม่ค้าแต่ละร้าน ซึ่งถูกนายรัฐพงศ์ ก่อเหตุหลอกเอาสินค้าภายในร้านไปบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า นายรัฐพงศ์ เป็นคนแต่งตัวดี ขับรถเก๋งมีป้ายแขวนคอเหมือนเซลล์ขายของหน้าตาน่าเชื่อถือได้มาเซ็นน้ำมันไป 6 ขวด และเครื่องดื่มชูกำลังไป 1 ขวดโดยน้ำมัน 6 ขวด นั้น ได้เอาไปเติมรถเก๋ง ช่วงที่เติมน้ำมันก็คุยแบบตีสนิทและบอกว่าเดี๋ยวเอาเงินมาให้ลืมกระเป๋าไว้ที่บ้าน และได้บอกแม่ค้าว่าตนเปิดร้านขายน้ำกระท่อมอยู่แถวๆ บางแฟ๊บ พอแม่ค้าไปถามร้านดังกล่าวก็ไม่มีคนรู้จัก จากการสอบถามแม่ค้าหลายๆ รายก็โดนทำนองเดียวกันรายละ 100 ถึง 200 บาท ไม่ว่าจะเป็นขนม ลูกชิ้น น้ำมัน ไก่ทอด น้ำปั่น ชาเย็น กาแฟเย็นและอีกหลายรายการ

เบื้องต้นทราบชื่อวัยรุ่นชายที่ก่อเหตุชื่อ นายรัฐพงศ์ อายุ 27 ปี อาศัยในพื้นที่จังหวัดพัทลุงและตรวจสอบประวัตินายรัฐพงศ์ ซึ่งได้ก่อเหตุมาแล้วในลักษณะนี้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดสงขลา และจังหวัดพัทลุง โดยมักจะอ้างว่าลืมกระเป๋าเงินไว้ในรถยนต์ เบื้องต้นพบผู้เสียหายแล้วเป็นพ่อค้าแม่ค้าประมาณ 50 ราย

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายรัฐพงศ์ ช่วงที่ก่อเหตุมักจะแต่งตัวใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาว สวมกางเกงขายาว รองเท้าหนังสีดำ แขวนบัตรพนักงานห้อยคอคล้ายกับพนักงานเซลล์ขายของ โดยขับรถยนต์ยี่ห้อ Honda Brio สีบอร์นเงิน ขับมาจอดบริเวณหน้าร้านของผู้เสียหายในแต่ละร้าน ก่อนจะเดินเข้ามาสั่งสินค้าที่ตนเองต้องการ จากนั้นก็จะชวนแม่ค้าคุยไปเรื่อยเปื่อย เช่น กินข้าวหรือยัง ตนเองบ้านอยู่ตรงนั้นตรงนี้ ทำงานที่นั่นที่นี่ หลังได้สินค้าตามต้องการก็จะบอกกับแม่ค้าว่าลืมกระเป๋าเงินไว้ในรถยนต์ เดี๋ยวเอามาจ่ายให้ก่อนที่จะขับรถยนต์ออกไป ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวนายรัฐพงศ์ได้ก่อเหตุลักษณะแบบเดียวกันเหมือนกันทุกร้าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส