ฉะเดือด! ตร.ปทุมโต้ทนายดังไม่คิดแกล้งกรีดรถ - สิระแฉคลิปยิง ลูกความโยงคดียา (คลิป)

8 ก.ค. 60
จากกรณีที่นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง พาผู้เสียหายคดีถูกตำรวจยิงรถเข้าขอความเป็นธรรมที่สภ.เมืองปทุมธานี ซึ่งหลังจากนั้นได้เดินทางมาที่สถานีโทรทัศน์อมรินทร์ ทีวี เพื่อเข้าร่วมรายการต่างคนต่างคิด ทว่าเมื่อมาถึงปรากฏว่า รถเก๋งป้ายแดงของตนได้ถูกมือดีกรีดเป็นรอยยาว ซึ่งทนายเกิดผลเชื่อว่า รถถูกกรีดระหว่างที่จอดอยู่ที่ลานจอดรถสภ.เมืองปทุมธานี ทั้งยังเชื่ออีกว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวที่ตนกำลังให้ความช่วยเหลืออยู่ ต่อมาทนายเกิดผล ได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับ นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมการการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี ทำให้ทราบข้อมูลว่า กล้องวงจรปิดซึ่งติดอยู่ในจุดที่ตนจอดรถภายในสภ. ถูกถอดออกไปซ่อมปรับปรุง (อ่าน: กรีดรถทนายดังคาโรงพัก หลังช่วยหนุ่มถูกตร.ล้อมยิงมั่วเจ็บ – เหยื่อลั่นเอาผิดยกชุด) โดยล่าสุดวันนี้ (7 ก.ค.) นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ได้เดินทางเข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองปทุมธานีไว้แล้วนั้น
นายเกิดผล แก้วเกิด เข้าแจ้งความที่สภงเมืองปทุมธานี
ขณะที่นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมการการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นตนได้บอกทนายเกิดผลไปว่า กล้องวงจรปิดทุกจุดในโรงพักถูกถอดออกเพื่อนำไปซ่อมแซมปรับปรุงตั้งแต่สองเดือนก่อน ซึ่งตอนนี้ยังไม่แล้วเสร็จ ทนายท่านเป็นนักกฎหมาย ถ้ารู้ว่าเกิดเหตุที่สภ.เมืองปทุมธานี ก็ต้องเห็นรอยครั้งแรกที่นี่ แต่กลับไปเห็นที่อมรินทร์ทีวี ซึ่งตนได้ไปประสานผู้กำกับการสภ. แล้วว่าจะไปขอดูกล้องจุดต่าง ๆ ที่ทนายเดินทางไปจอดก่อนมาที่ สภ. รวมถึงกล้องจากทางอมรินทร์ ทีวีด้วย
นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมการการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี
ทนายพูดเช่นนี้ต้องรับผิดชอบเพราะทำให้องค์กรเขาเสื่อมเสีย และพูดทำนองว่ามีการกลั่นแกล้งของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นี่ ก็ต้องรับผิดชอบในคำพูด เพราะตอนที่อยู่สภ.ทนายก็เดินมาเปิดประตูฝั่งขวาเพื่อนำชุดสูทแขวนในรถ แต่ทำไมไม่เห็นที่สภ.เมืองปทุมธานี ทนายเกิดผลเป็นทนายต้องรู้ว่าพูดอย่างไรกระทบสิทธิ์คนอื่นหรือไม่” นายสิระกล่าว นายสิระ ยังบอกอีกว่าผู้เสียหายที่ทนายเกิดผลช่วยอยู่ เคยต้องโทษในคดีครอบครองยาเสพติด และถามว่าทำไมต้องหนีตำรวจ ตัวเองพัวพันหรือไม่ และรถทำไมต้องเอาหายไปเลย และบอกไปซ่อมแล้วมันผิดวิสัย
พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผู้กำกับการ สภ.เมืองปทุมธานี
ด้านพ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผู้กำกับการ สภ.เมืองปทุมธานี เผยว่า ตนไม่เคยรู้จักทนายเกิดผลเป็นการส่วนตัวและไม่เคยขัดแย้งอะไรด้วย การที่ทนายไปโพสต์เฟซบุ๊กบอกว่ารอยกรีดรถเกิดที่สภ.เมืองปทุมธานี ส่วนสาวกแฟนคลับทนายได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในข้อความที่ไม่เหมาะสม ก่อให้เกิดความเสียหาย "มันมีประเด็นอะไรที่ต้องต้องไปยุ่งกับทนายคนนี้ ท่านทำให้องค์กรของตำรวจเสื่อมเสีย และท่านไปลากสำนักงานตำรวจแห่งชาติลงมาทำไมในเฟซบุ๊ก แล้วเจอกันครับ" พ.ต.อ.พีรพลกล่าว ส่วนกรณีที่ทนายเกิดผลเชื่อว่ารถโดนกรีดที่ สภ.เมืองปทุมธานี ผู้กำกับการ สภ.เมืองปทุมธานี กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าเกิดขึ้นที่ สภ.ปทุมธานี หรือไม่ หน้าที่ตนที่จะพิทักษ์องค์กรก็หน้าที่หนึ่ง หน้าที่ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับกรณีนี้ก็อีกหน้าที่หนึ่ง ตนยืนยันว่าไม่เคยละเมิดสิทธิ์ทนายเลย "ลูกน้องผมก็เมตตาที่ท่านมาขอโทษ แต่คุณไม่หยุด ซึ่งก็ไม่เป็นไร เท่ากับที่เราคุยกันมานั้นมันไม่รู้เรื่อง"
นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ
ด้านนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ มั่นใจว่ารถตนถูกกรีดที่สภ.เมืองปทุมธานี ส่วนกรณีที่ผกก.สภ.เมืองปทุมธานีจะฟ้องร้องและดำเนินคดีกรณีที่ตนโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กสร้างความเสื่อมเสียให้นั้น ทนายความชื่อดังบอกว่าเป็นสิทธิ์และดุลยพินิจของผู้กำกับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ