เรื่องมันยาวพี่รวมมาให้!! สรุปหนังจักรวาลมาร์เวล เฟส 4 มีอะไรบ้างมาดูกัน

22 ก.ค. 62
หลังจากหนังรวมฮีโร่ Avengers: Endgame โค่นชาวนาวี Avatar ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 หนังทำเงินสูงที่สุดในโลกไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาประกาศแผนงานในอนาคตที่แฟนๆ รอคอย กับ เฟส 4 ของจักรวาลหนัง MCU ที่มีทั้งหมด 10 เรื่องด้วยกัน
โดยในเฟส 4 นี้ หนังซูเปอร์ฮีโร่จะถูกซอยย่อยออกมาเป็นซีรีส์ ซึ่งจะไม่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แบบเดิม แต่จะเป็นการฉายในช่องทางใหม่ Disney + เป็นช่องทางดูหนังออนไลน์ใหม่ของดิสนีย์เอง ที่จะมีงานออริจินอลแบบไม่เหมือนที่อื่น และกำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายปีนี้ ถือเป็นอีกสมรภูมิดูหนังออนไลน์ที่น่าจับตามอง
ซึ่งในหนังเฟส 4 ของจักรวาลหนัง MCU ก็จะประกอบไปด้วย Black Widow หนังเดี่ยวของสายลับสาว นาตาชา โรมานอฟ ที่จะเล่าเรื่องราวของเธอช่วงเวลาหลังจากจบ Civil War โดยเนื้อหาจะโยงไปยังอดีตของนาตาชาเอง เตรียมฉาย 5 พฤษภาคม 2020
หนังรวมฮีโร่แบบสดใหม่ The Eternals ฮีโร่พลังระดับจักรวาลผู้ปกป้องโลกจากอวกาศ โดยที่มาของเหล่านักรบ Eternals นั้นคือการถูกสร้างขึ้นจากมนุษย์ต่างดาว ถือเป็นการเปิดตัวฮีโร่ทีมใหม่อย่างเป็นทางการ เข้าฉาย 6 พฤศจิกายน
สลับมาทางซีรีส์ที่ฉายทาง Disney + กันบ้าง กับเรื่องราวของกัปตันอเมริกาคนใหม่พร้อมคู่หู The Falcon And Winter Soldier เรื่องราวสุดโหด มันส์ ฮา ต่อจาก Endgame ที่โลกต้องการกัปตันอเมริกาคนใหม่มาปกป้องโลก มีกำหนดฉายปลายปี 2020
ต้อนรับฮีโร่แนวใหม่ สายกำลังภายในที่เน้นแอคชั่นเต็มรูปแบบ Shang Chi ฮีโร่จากเอเชียคนแรก ที่จะได้ เหลียง เฉาเหว่ย มารับบทตัวร้าย แมนดาริน (ตัวจริง) ถือเป็นการเปิดตลาดเอเชียเต็มรูปแบบของทางมาร์เวล มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ 12 กุมภาพันธ์ 2021
ในขณะที่ฝั่งซีรีส์ช่วงต้นปี 2021 ก็จะมีเรื่อง Wanda Vision ซีรีส์ที่กลับมาสานต่อความสัมพันธ์ของคู่รัก วานด้า แม็คซิมอฟฟ์ กับ วิชั่น ในเหตุการณ์หลัง Avengers: Endgame รวมถึงซีรีส์ Loki ที่จะเล่าเรื่องราวของโลกิในโลกคู่ขนาน หลังจากที่ขโมยเทสเซอเร็กส์หนีไปได้
และจากซีรีส์ Wanda Vision ก็ทำให้ วานด้า ต้องมาร่วมมือกับหมอแปลกในหนังภาคต่อ Doctor Strange In The Multiverse of Madness ที่ต้องรับมือกับโลกคู่ขนานต่างๆ ซึ่งคาดการณ์กันว่าเราอาจจะได้พบเจอกับเพื่อนเก่ากันอีกครั้งในหนังเรื่องนี้ กำหนดฉาย 7 พฤษภาคม 2021
ช่วงกลางปี 2021 บน Disney+ ก็จะมีซีรีส์อนิเมชั่นครั้งแรกของทางมาร์เวล What If ว่าด้วยเรื่องของเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในจักรวาล MCU ถ้ามันเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้น ผลลัพธ์จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง ก่อนที่ปลายปีจะเป็นซีรีส์เดี่ยวของ Hawkeye เรื่องราวของฮีโร่ที่ไม่มีพลังวิเศษ เตรียมบอกเล่าและบอกลาตำแหน่งนักแม่นธนูของแก๊งอเวนเจอร์ส
ก่อนที่จะปิดเฟส 4 ด้วยหนังภาคต่อที่ถือว่าค่อนข้างเซอร์ไพรส์ทีเดียวกับ Thor Love And Thunder ที่คราวนี้จะเล่าเรื่องราวของผู้ที่ถูกค้อนมโยเนียร์เลือกคนใหม่!! ในบทบาทของเทพเจ้าสายฟ้าที่เป็นผู้หญิง โดยมี นาตาลี พอร์ตแมน กลับมาคืนดีมาร์เวลรับบท เจน ฟอร์สเตอร์ ที่จะมาเป็นธอร์หญิงคนใหม่ 5 พฤศจิกายน 2021
ซึ่งนอกจากนี้ทางมาร์เวลก็ได้มีเปรยๆ ไว้แล้วว่าโครงการหนังเฟสถัดไป จะตามมาด้วยฮีโร่แวมไพร์อย่าง Blade และรีบู๊ทอีกรอบกับสี่พลังกายสิทธิ์ Fantastic Four ที่กำลังพัฒนากันอยู่ แต่แค่นี้ก็ทำให้แฟนๆ ซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวลกรี๊ดแตกเป็นที่แน่นอนแล้วล่ะครับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส