เชิญดวงวิญญาณก่อนนำร่างผู้เสียชีวิต 11 ศพ เหตุรถตู้ไฟคลอกกลับคืนสู่ภูมิลำเนา

3 ก.พ. 66

เชิญดวงวิญญาณก่อนนำร่างผู้เสียชีวิต 11 ศพ เหตุรถตู้ไฟคลอกดับกลับคืนสู่ภูมิลำเนา เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สีคิ้วได้รับแจ้งเหตุมีรถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนข้างทางที่บริเวณถนนมิตรภาพช่วงใกล้เคียงหน้าปั้มปตท.มอจะบก ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีผู้โดยสารจำนวน 11 ราย ไม่สามารถหนีออกรถมาได้ทันจึงได้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตทั้งหมดและมีผู้รอดชีวิตออกมาได้คนเดียวเมื่อคืนของวันที่ 21 ม.ค.66 นั้น

รถตู้

ล่าสุดวันนี้ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ทางสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจได้พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเสร็จสิ้นและได้นำร่างทั้ง 11 คน เตรียมส่งกลับภูมิลำเนาโดยมีทางมูลนิธิเพชรเกษมได้นำร่างบุคคล 11 ศพมาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณที่บริเวณถนนมิตรภาพใกล้เคียงปั้มปตท.ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ก่อนที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งกลับคืนสู่ภูมิลำเนาเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

เชิญดวงวิญญาณ

โดยนายบรรชา ร่มเย็น อายุ 46 ปี หนึ่งในญาติผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า วันนี้ตนก็ได้ไปที่สถาบันนิติเวชเพื่อรับร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นญาติของตนเอง เพื่อที่จะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านเกิดโดยได้รับอำนวยความสะดวกโดยมูลนิธิเพชรเกษม ที่จัดรถบรรทุกแบบตู้เย็นที่นำร่างของญาติตนมา และมาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านเกิด ทั้งนี้ตนก็อยากขอบคุณทางหน่วยงานทั้งหมดที่อำนวยความสะดวกให้ และก็จะนำร่างผู้เสียชีวิตกลับคืนสู่ภูมิลำเนาและประกอบพิธทางศาสนา

ด้านนายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชรเกษมเปิดเผยว่าทางมูลนิธิเองก็ได้อำนวยความสะดวกให้กับทางญาติของผู้เสียชีวิต รวมถึงการนำร่างมาประกอบอันเชิญดวงวิญญาณที่บริเวณจุดเกิดเหตุ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หลังจากนั้นก็นำร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมด ส่งคืนตามภูมิลำเนาจะเป็นจังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดอุบลราชธานี ทั้งนี้ทางมูลนิธิเพชรเกษมก็จะทำเต็มที่และอำนวยความสะดวกให้ได้มากที่สุดเพื่อช่วยเหลือกรณีแบบนี้ทุกเคส

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส