นายอำเภอเผยเด็กหญิงชาวเมียนมาที่ตกบ่อบาดาล ปลอดภัยแล้ว พ่อแม่ยกมือไหว้ขอบคุณทั้งน้ำตา

8 ก.พ. 66

นายอำเภอพบพระ เผยเด็กหญิงชาวเมียนมาที่ตกลงไปในหลุมบ่อบาดาล ปลอดภัยแล้ว พ่อแม่เด็กยกมือไหว้ขอบคุณกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือจนสำเร็จ

นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ จังหวัดตาก กล่าวว่า เด็กหญิงอายุ 1 ปี 7 เดือน บุตรสาวแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ที่เดินเล่นในไร่ของชาวบ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลคีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก และไปตกลงในหลุมที่เจาะน้ำบาดาลของชาวไร่ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และทางเจ้าหน้าที่ร่วมกับหน่วยกู้ภัยในพื้นที่สามารถช่วยเหลือนำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำเด็กหญิงส่งโรงพยาบาลพบพระ ซึ่งสภาพร่างกายแขนขาศีรษะมีความปลอดภัยดี ซึ่งทางโรงพยาบาลจะดูแลรักษาอย่างเต็มที่

1675824478739

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตากพร้อมด้วยนางอุไรรัตน์ ศรีวิชัย ผู้ช่วยเลขานุการเหล่ากาชาดจังหวัดตาก ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวของเด็กที่โรงพยาบาลพบพระ โดยมีนายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ นายกกิ่งกาชาดอำเภอพบพระ ผู้อำนวยโรงพยาบาลพบพระ สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอพบพระและผู้เกี่ยวข้องร่วมเยี่ยม โดยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตากพร้อมคณะฯ ได้ตรวจเยี่ยมพูดคุยให้กำลังใจพร้อมนำกระเช้าเครื่องอุปโภคบริโภคผ้าห่มสิ่งของที่จำเป็นและเงินช่วยเหลือจำนวน 2,000 บาท มอบแก่ครอบครัวของเด็กด้วย

ขณะที่พ่อแม่ของเด็กต่างยกมือไหว้ทั้งน้ำตา ขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัย แพทย์และพยาบาล รพ.พบพระ ที่ได้ช่วยเหลือลูกสาว จนรอดชีวิตกลับมาได้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส