ด.ญ.วัย 13 ซีดบังคับเพื่อนกราบตบโชว์แพร่คลิป พ่อเหยื่อแจ้งจับลั่นไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง (คลิป)

11 ก.ค. 60
จากกรณี ที่มีนักเรียนหญิงทำร้ายหญิงคนหนึ่ง ขณะก้มลงกราบเท้า แล้วตบตี เตะต่อยอย่างรุนแรงนานหลายนาที และยังถอดเสื้อผ้าจนโป๊ โดยมีเพื่อนนักเรียนชาย ใช้โทรศัพท์มือถือยืนถ่ายคลิปวิดีโอให้ แล้วนำไปส่งประจานทางสื่อออนไลน์ และมีการแชร์ส่งต่อ จนเป็นกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความรุนแรงของเด็กนักเรียนสมัยนี้ไปต่างๆนาๆ โดยเหตุเกิดบนสะพานข้ามคลองถนนคอนกรีตในหมู่บ้านนาดอน หมู่ที่ 1 ตำบลท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ของช่วงเย็นวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา
ภาพที่เด็กก้มลงกราบเด็กวัย 13 ปี
ล่าสุด (10 ก.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรท่าแซะ ผู้ปกครองของนักเรียนทั้งสองฝ่าย ได้พาเด็กหญิงพ่าย (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ผู้เสียหาย ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยทางคู่กรณีผู้ก่อเหตุชื่อ เด็กหญิงเก๋า(นามสมมติ) อายุ 13 ปี พร้อมเพื่อนนักเรียนชายอีก 3 คน ร่วมก่อเหตุยืนถ่ายคลิปอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว เข้าพบ พ.ต.ท.วิชัย ต้นกันยา รองผู้กำกับสอบสวน สภ.ท่าแซะ
เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรท่าแซะ
จากการสอบสวนทราบว่า สาเหตุมาจาก ด.ญ.เก๋า ผู้ก่อเหตุกับด.ญ.พ่าย ผู้เสียหาย นักเรียนชั้น ม.1 ต่างสถาบัน โดยด.ญ.เก๋า มีความโกรธแค้นแทนเพื่อนรักที่เห็น ด.ญ.พ่ายยืนคุยกับนักเรียนชายที่เป็นแฟนของเพื่อนตน ทำให้เข้าใจผิดคิดว่าจะแย่งแฟนของเพื่อน จึงพาเพื่อนชาย 3 คน ขับรถจักรยานยนต์ไปตามหาจนเจอตัว แล้วบังคับพาไปกลางสะพานข้ามคลองบนถนนในหมู่บ้าน แม้ขณะนั้นด.ญ.พ่ายจะก้มลงกราบเท้าแล้วก็ตาม แต่ก็ลงมือทุบตีทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรงจนบาดเจ็บมีบาดแผลเขี้ยวช้ำไปทั่วตัว แล้วให้เพื่อนชายยืนถ่ายคลิปจากโทรศัพท์มือถือนำไปส่งให้เพื่อนดูเพื่อประจาน จนถูกเผยแพร่ในสื่อออนไลน์
ภาพที่จุดเกิดเหตุ
ภายหลังการสอบสวน พ.ต.ท.วิชัย กล่าวว่า ผู้ปกครองได้นำเด็กนักเรียนหญิงผู้เสียหายมาให้ปากคำ รวมทั้งผู้ก่อเหตุเบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนักเรียนหญิงผู้ก่อเหตุ 2 ข้อหา คือทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนนักเรียนชาย 3 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ไม่ได้ร่วมกันทำร้ายแต่ยืนดูและถ่ายคลิป เจอข้อหาเป็นผู้ร่วมสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิด อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะต้องมีเจ้าหน้าที่จากสหวิชาชีพเข้าร่วมสอบสวนเพื่อความเป็นธรรมและเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการของกฎหมาย เพราะผู้เสียหายเป็นเด็กทั้งหมด ด้าน นางน้อยและนายมาก (นามสมมติ) พ่อแม่ของเด็กหญิงเก๋า (นามสมมติ)ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่าตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเห็นคลิปที่ลูกสาวตนไปทำร้ายผู้อื่นถึงกับหมดเรี่ยวแรงเป็นลม และไม่ทราบรายละเอียดมากนัก รู้เพียงว่าลูกสาวตนเจ็บแค้นแทนเพื่อนแล้วไปก่อเหตุดังกล่าวขึ้น
นายเย็น (ผู้ที่หันหลัง) ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว
ขณะที่ นายเย็น (นามสมมติ) อายุ 41 ปี บิดาของเด็กหญิงพ่าย กล่าวว่า หลังทราบข่าวและเห็นคลิปแล้วตนยอมรับว่าทำใจไม่ได้จริงๆ ผู้ใหญ่หลายฝ่ายห้ามปรามไว้ว่าให้ใจเย็นๆ อย่าทำอะไรวู่วาม ภายหลังที่ตนเห็นสภาพลูกสาวกลับมาในสภาพถูกทำร้ายจนบาดเจ็บเขียวช้ำไปทั่วตัว แล้วยังมีการส่งคลิปประจานไปทั่ว ตนจึงคิดว่าต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ