สุดยี้! ขนมจีนจิ้งจกเนื้อเน้น ๆ พ่อค้าฉะกลับเจอน้ำเดือดไม่เละเลยหรอ (คลิป)

21 ก.พ. 66

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ลมหายใจ ที่มีค่า" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับเรื่องน้ำยาขนมจีนจิ้งจก พร้อมโพสต์รูปขนมจีนน้ำยากะทิที่มีจิ้งจกนอนหงายวางอยู่กลางจาน ระบุว่า "วันนี้เพื่อนที่ทำงาน ฝากซื้อขนมจีน เราเราซื้อจากรถมอเตอร์ไซ โตงเตง ที่เราซื้อของเค้าประจำ อยู่ในซอย ต้นโพธิ์แปดริ้ว (พ่อค้าชื่อ เด่น) แต่วันนี้แจ๊คพอตมาก เพื่อนแกะขนมจีน พอเทขนมจีนใส่จาน เพื่อนมันกรี๊ดลั่น ขนมจีนจิ้กจก และวันนี้ ก้อมีขนมจีนหลายถุง ที่หลายคนคงกิน ขนมจีนจิ้กจก แต่เค้าไม่เจอตัว แต่เพื่อนเราที่ฝากเราซื้อเจอเต็มๆ อยากฝาก ดูความสะอาด ก่อนจะขายให้ผุ้บริโภคด้วยนะคะ #ฝากด้วยคะ"

596016

วันที่ 21 ก.พ. 66 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังซอยต้นโพธิ์  นายเด่น อายุ 44 ปี พ่อค้าขนมจีน เปิดใจกับทีมข่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้น ตนจำได้ว่าตนขายขนมจีนให้คนโพสต์เมื่อวันที่ 16 ก.พ. จากนั้นในวันที่ 18 ก.พ. คนโพสต์ก็ได้นำรูปขนมจีนที่มีจิ้งจกอยู่บนจานมาให้ตนดู พร้อมบอกว่าได้ซื้อขนมจีนให้ตัวเองกับให้เพื่อน ซึ่งของตัวเองไม่พบจิ้งจก แต่ของเพื่อนพบจิ้งจก จากนั้นอีกฝ่ายก็เดินหายไป โดยที่ตนยังไม่ทันได้ถามหรือขอโทษอะไร

602698

โดยหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีลูกค้าหลายคนเข้ามาให้กำลังใจ แต่ไม่ค่อยมีผลกับการค้าขาย เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ไม่เชื่อ เพราะไม่มีทางเป็นไปได้ที่จิ้งจกจะนอนหงายในสภาพสมบูรณ์ตามในภาพ หากมีจิ๊กจกในถุงขนมจีนจริง สภาพของจิ้งจกก็ควรจะเละกว่านี้ อีกทั้งในวันที่ตนหยิบถุงขนมจีนให้คนโพสต์ ตนก็สังเกตแล้วว่าไม่มีสิ่งแปลกปลอมอยู่

739581

ทั้งนี้ ตนจะตรวจสอบอยู่ความสะอาดขณะทำอยู่แล้ว โดยตนคิดว่าคนโพสต์ไม่ควรไปโพสต์แบบนั้น เพราะตนพร้อมที่จะขอโทษและรับผิดชอบ ตนขายขนมจีนถุงละ 20 บาท แต่สิ่งที่อีกฝ่ายทำนั้น อาจทำให้ตนเดือดร้อนมากกว่ามูลค่า 20 บาท ตนไม่เคยมีปัญหาอะไรกับคนโพสต์ แต่ตนอยากบอกกับคนโพสต์ว่า หากเป็นอาขีพของคุณแล้วคุณโดนโจมตี คุณจะคิดยังไง ส่วนจะโดนกลั่นแกล้งหรือถูกใช้เป็นเครื่องมือเรียกยอดไลก์หรือไม่ ตนไม่ขอออกความคิดเห็น

advertisement

ข่าวยอดนิยม