3 เด็กชายฮีโร่ ช่วย 2 เด็กหญิงพลาดตกน้ำรอดชีวิต เผยภูมิใจใช้ประสบการณ์หลังฝึกอบรบกู้ชีพ

7 ส.ค. 62
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก สมาคมกู้ภัยสองรวมใจจังหวัดแพร่ ได้แชร์ข้อมูลและภาพเหตุการณ์ เด็กนักเรียนหญิง 2 คน พลัดตกน้ำคลองชลประทานบ้านหนุนเหนือ หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านหนุน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 62 ก่อนมีเด็กนักเรียนชาย 3 คน ที่เล่นน้ำอยู่บริเวณใกล้เคียง กระโดดลงไปช่วยเด็กนักเรียนหญิงจนรอดชีวิต และได้รับคำชื่นชมจากชาวบ้านเป็นจำนวนมาก
บริเวณจุดเกิดเหตุ
บริเวณจุดเกิดเหตุ
เด็กชายทั้ง 3 คน บอกว่า ดีใจที่ได้ช่วยชีวิตเด็กนักเรียนหญิงทั้ง 2 คน และที่พวกตนสามารถช่วยเหลือเด็กหญิง 2 คนได้อย่างถูกวิธี เป็นเพราะได้รับการฝึกอบรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเจ้าหน้าที่กู้ภัย และ อบต.บ้านหนุน
เด็กหญิงผู้ประสบเหตุการณ์ ไหว้ขอบคุณเด็กชาย 3 คน ผู้ช่วยเหลือ
วันที่ 7 ส.ค. 62 ครูโรงเรียนบ้านหนุน พา ด.ช ธีรพงษ์ ร่วมชาติ หรือ ดาก้อน, ด.ชเจษฎา ธีระกิจ หรือ จูมง และด.ช.รัชภูมิ เเก้วขัติ หรือ เน็ต เดินทางไปเยี่ยมเด็กหญิงอรปรียา โพธิ์แก้วเจริญพันธ์ อายุ 13 ปี นักเรียนโรงเรียนสองวิทยา หลังจากที่ได้ช่วยชีวิตไว้
เด็กหญิงอรปรียา โพธิ์แก้วเจริญพันธ์
เด็กหญิงอรปรียา บอกว่า ขณะที่ตนและเพื่อน ๆ ได้ซื้อน้ำไปนั่งดื่มที่บันไดข้างลำธาร ตั้งใจจะไปหย่อนเท้าเล่นน้ำ แต่ลื่นพลาดตกลงไปในน้ำ และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพราะว่ายน้ำไม่เป็น โดยตนต้องขอขอบคุณพี่ ๆ และน้อง ๆ ทั้ง 3 คน ที่ได้ช่วยเหลือเอาไว้ ไม่เช่นนั้นคงเสียชีวิตไปแล้ว
เด็กชาย 3 คน เข้าเยี่ยมเด็กหญิงผู้ประสบเหตุการณ์
ขณะที่ นางแสงคำ โพธิ์แก้วเจริญพันธ์ ย่าของเด็กหญิงอรปรียา ได้ขอบคุณเด็กชายทั้ง 3 คนด้วยเช่นกัน และบอกว่าตกใจและช็อกกับเหตุที่เกิดขึ้น หลังชาวบ้านมาแจ้งข่าวว่าหลานสาวจมน้ำไม่รู้สึกตัว และส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่
นางแสงคำ โพธิ์แก้วเจริญพันธ์ ย่าของเด็กหญิงอรปรียา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ