ชื่นชม “ตำรวจหนุ่ม” ใช้เวลาว่างขับซาเล้งขายกาแฟสด จุนเจือครอบครัว

7 มี.ค. 66

 

ยามว่างวางปืน มาชงกาแฟ ชื่นชม “ตำรวจหนุ่ม” ไฟแรง ใช้เวลาว่างขับซาเล้งขายกาแฟสด MokaPot หารายได้เสริม ช่วยจุนเจือครอบครัว

วันที่ 7 มี.ค. 66 ที่ตลาดแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม หนุ่มหน้าใสหัวเกรียนขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขายกาแฟไปตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม ทำให้บางคนคิดว่าเป็นเด็กมัธยมมาขายกาแฟ

จากการเข้าไปพูดคุย ทราบว่าคือ ส.ต.ต.สันติพันธ์ ค้าทันเจริญ หรือหมู่แบงค์ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสงคราม ตำรวจหนุ่มไฟแรงผู้มีใจรักการชงกาแฟแบบ SlowBar หันมาเปิดร้านกาแฟด้วยรถพ่วงข้างตระเวนขายในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม

ชื่นชม “ตำรวจหนุ่ม” ไฟแรง ใช้เวลาว่างขับซาเล้งขายกาแฟสด MokaPot หารายได้เสริม

โดยพ.ต.อ.ศยามอินทร์ สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม พ.ต.ท.สงัด เบ้าแบบดี รองผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสงคราม สนับสนุนการประกอบอาชีพเสริมของข้าราชการตำรวจในสังกัด

ชื่นชม “ตำรวจหนุ่ม” ไฟแรง ใช้เวลาว่างขับซาเล้งขายกาแฟสด MokaPot หารายได้เสริม

ส.ต.ต.สันติพันธ์ กล่าวถึงจุดเริ่มต้นในการมาขายกาแฟสดว่า ช่วงแรกหารายได้พิเศษด้วยการขับแกร็บ-ฟู้ด แพนด้ามาก่อน และมีโอกาสได้ชิมกาแฟร้านข้างทาง เห็นเขาใช้หม้อต้มกาแฟ พอได้ชิมแล้วรู้สึกชอบในรสชาติ และเห็นว่ามีเสน่ห์ จึงจำมาเป็นแบบอย่าง นอกจากนี้ยังมีโอกาสไปชิมที่ร้านกาแฟสดแห่งหนึ่งที่ อ.บางคนที ซึ่งเป็นร้านประจำของรุ่นพี่ ลองถามสูตรทางร้านก็สอนให้จึงเปลี่ยนจากขับแกร็บมาขายกาแฟสด

ชื่นชม “ตำรวจหนุ่ม” ไฟแรง ใช้เวลาว่างขับซาเล้งขายกาแฟสด MokaPot หารายได้เสริม

แรกๆ ก็เป็นแบบสโลบาร์ก่อน คือเป็นมอเตอร์ไซค์มีกล่องท้ายรถเปิด-ปิดได้ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นมอเตอร์ไซค์รถพ่วงข้างหรือซาเล้ง เนื่องจากรถมอเตอร์ไซค์มีอยู่แล้วลงทุนซื้ออุปกรณ์ชงกาแฟสด และพ่วงข้างมือสองรวมประมาณ 2 หมื่นบาทก็ได้อุปกรณ์ครบ

ส.ต.ต.สันติพันธ์ กล่าวว่า ช่วงเวลาที่ออกขายกาแฟคือเวลาที่ออกเวร วันไหนเข้าเวรบ่าย เช้าก็ออกขายกาแฟก่อน วันไหนเข้าเวรดึก ออกเวรเช้าก็รีบเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วออกมาขายกาแฟต่อเลย จะออกไปขายกาแฟในชุดเครื่องแบบตำรวจไม่ได้ เพราะไม่เหมาะสม มีจุดขายประจำที่บริเวณหน้าธนาคารธนชาติ ตลาดแม่กลอง และตลาดร่มหุบ แต่เวลาอาจจะไม่แน่นอนนัก เพราะต้องออกเวรก่อนจึงจะมาขายได้ พอลูกค้าบริเวณดังกล่าวเบาบางลงก็ขับตระเวนไปขายตามสถานที่ราชการต่างๆ วันหนึ่งขายได้ประมาณ 60-70 แก้วราคาแก้วละ 35-45 บาท คิดเป็นเงินประมาณ 1,500-2,500บาท ถือเป็นรายได้ที่ดี 

ชื่นชม “ตำรวจหนุ่ม” ไฟแรง ใช้เวลาว่างขับซาเล้งขายกาแฟสด MokaPot หารายได้เสริม

“ถามว่าเหนื่อยไหม ก็เหนื่อยเหมือนกัน แต่เราก็สนุกกับการขายกาแฟ ได้เงินก็หายเหนื่อย ช่วงแรกๆ ไม่มีใครรู้ว่าเป็นตำรวจ บางคนคิดว่าเป็นเด็กที่เพิ่งเรียนจบแล้วมาขายกาแฟ แต่ก็มีบางคนแซวๆ ว่าตัดผมทรงเกรียนยังกับเป็นตำรวจมาสืบราชการลับอะไรหรือเปล่า หากถามว่าชอบอาชีพไหนมากกว่ากันระหว่างตำรวจกับขายกาแฟชอบทั้ง 2 อย่าง เพราะทั้ง 2 อาชีพไปด้วยกันได้ ขายกาแฟนอกจากจะเป็นอาชีพที่สุจริตแล้วยังได้เจอลูกค้ามากหน้าหลายตา ได้พูดได้คุยและจะยึดเป็นอาชีพเสริมตลอดไป”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส