ชาวบ้านแห่ขอซื้อเมล็ดพันธุ์มะเขือเปราะยักษ์ ขนาดใหญ่เท่าหัวคน!

7 มี.ค. 66

ฮือฮา! มะเขือเปราะยักษ์ขนาดใหญ่เท่าหัวคน บางลูกน้ำหนัก 2 กิโลกรัม ชาวบ้านแห่ขอซื้อเมล็ดพันธุ์ไปปลูกยกใหญ่

วันที่ 7 มี.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านฮือฮาต่างพากันมาดูมะเขือยักษ์ หรือ มะเขือพร้าวขนาดเท่าหัวคน ที่บ้านนายประพันธ์ วงค์ตะวัน อายุ 48 ปี หมู่บ้านป่าสักสามัคคี เลขที่ 83 ม.12 อ.แม่ใจ จ.พะเยา ที่ปลูกอยู่บริเวณข้างบ้านมา 4 เดือน ปะปนอยู่กับพืชผักสวนครัวชนิดอื่นๆ แบบผสมผสาน เช่น ต้นพริก ต้นมะละกอ

มะเขือเปราะยักษ์

แต่ที่น่าแปลกและสร้างความฮือฮาให้แก่ชาวบ้านก็คือ มะเขือเปราะที่ซื้อเมล็ดพันธุ์มาปลูกไว้ พบว่ามีลูกใหญ่กว่ามะเขือเปราะทั่วไปหลายร้อยเท่า ทำให้มีผู้แวะเวียนมาชมกันเป็นจำนวนมาก เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน หรือ บางคนเกิดมาพึ่งเคยพบเคยเห็นเป็นครั้งแรก ทำให้มีคนมาขอซื้อทั้งผลผลิตและต้นพันธุ์ไปปลูก ซึ่งมีการซื้อขายลูกหนึ่งมีน้ำหนักร่วม 2 กิโลกรัม กิโลกรัมละ 100 บาท

มะเขือเปราะยักษ์

นายประพันธ์ วงค์ตะวัน กล่าวว่า เดิมทีบริเวณข้างบ้านปลูกแต่พริกและมะละกอ ปลูกไว้เพื่อเก็บไว้กินเอง รวมทั้งมะเขือเปราะที่ตนเองชื้อเมล็ดพันธ์มาเพาะปลูกกว่า 4 เดือน แต่ไม่คิดว่ามะเขือเปราะที่ปลูกออกผลลูกจะโตขนาดนี้ ชาวบ้านจะเรียกว่ามะเขือพันธุ์เปราะหรือมะเขือมะพร้าว ปกติแต่ละลูกจะมีน้ำหนักไม่เกิน 5 ขีด

มะเขือเปราะยักษ์

แต่ที่ตนปลูกลูกใหญ่ที่สุดมีน้ำหนักถึง 1-2 กก. เท่ากับหัวคนเลยทีเดียว ซึ่งการดูแลมะเขือเปราะพันธุ์นี้ก็ไม่ได้ยุ่งยาก ก่อนปลูกนำต้นกล้าลงดิน ปลูกในกระถางปูนซีเมนต์ แล้วนำปุ๋ยหมักที่ผสมเองและฉีดพ่นฮอร์โมนไข่ และจากปุ๋ยเศษอาหารจึงทำให้ผลมะเขือเปราะยักษ์มีขนาดโต ประมาณ 4 เดือน ก็จะให้ผลผลิตโดยแต่ละต้นจะให้ผลผลผลิตขนาดไม่ต่ำกว่า 1-2 กก. โดยแต่ละต้นจะปล่อยให้ผลโตเพียง 2-3 ลูกเท่านั้น เพราะลำต้นไม่สามารถรับน้ำหนักได้

มะเขือเปราะยักษ์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส