อาลัยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ช็อกเสียชีวิต ระหว่างลงอาบน้ำริมลำธาร

24 มี.ค. 66

อาลัยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ช่วยดับไฟป่า ช็อกเสียชีวิตระหว่างลงอาบน้ำริมลำธาร เพื่อนร่วมงานสังเกตเห็นหายไปนาน ออกตามหาพบลอยคว่ำหน้าอยู่บนผิวน้ำ

24 มี.ค.2566 เฟซบุ๊ก “อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ KhueanSrinagarindra National Park” โพสต์อาลัยเจ้าหน้าที่อุทยานที่ช็อกเสียชีวิตระหว่างลงอาบน้ำริมลำธาร ระบุว่า “#ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ นายอภินันท์ กองเกตุ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ที่เสียชีวิตหลังออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า

เจ้าหน้าที่อุทยาน

23 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์  ได้ร่วมกันออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ บริเวณป่าท่าใหญ่ จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น. ในขณะที่เจ้าหน้าที่ฯ กำลังพักค้างแรม และเตรียมประกอบอาหาร นายอภินันท์ กองเกตุ ตำแหน่งบุคคลภายนอกช่วยปฏิบัติราชการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยฯ ศร. 5 (สามประสบ) ได้แยกตัวออกมาเพื่อที่จะไปอาบน้ำบริเวณริมน้ำใกล้ที่พักค้างแรม

เจ้าหน้าที่อุทยาน

เพื่อนร่วมงานสังเกตว่าหายไปนาน จึงได้เดินไปตาม ผลปรากฏว่า พบนายอภินันท์ ลอยคว่ำหน้าอยู่บนผิวน้ำ จึงรีบนำพาตัวขึ้นบนฝั่ง และได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการทำ CPR เป็นเวลา 10 นาที โดยเพื่อนร่วมงาน ตรวจสอบแล้ว นายอภินันท์ฯ ยังคงไม่รู้สึกตัว จึงได้เร่งรีบประสานเรือเร็ว เพื่อนำตัวไปส่งโรงพยาบาล และนายอภินันท์ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา คณะแพทย์ลงความเห็นว่า นายอภินันท์หมดสติเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน และได้ลงอาบน้ำเย็น ทำให้ร่างกายเกิดอาการช๊อค จนกระทั่งได้เสียชีวิตลง ด้วยรักและอาลัย คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ 24/3/66

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส