เด็กหญิงวัย 9 ขวบเล่นซ่อนหากับเพื่อนในป่า เพื่อนหาไม่เจอทิ้งไว้กลางป่าคนเดียวทั้งคืน

29 มี.ค. 66

เตือนภัยปิดเทอมระวังลูกหลานเล่นซ่อนหากับเพื่อน หาไม่เจอปล่อยทิ้งกลางป่าคนเดียว เคราะห์ดีที่เด็กหาทางออกมาได้

นางปทุมทิพย์ ยวนยานัส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน ลงพื้นที่ท้ายหมู่บ้านห้วยน้ำเค็มเพื่อหาเด็กหญิงแพม อายุ 9 ขวบ ที่ออกจากบ้านไปเล่นกับเพื่อนช่วงท้ายหมู่บ้านเมื่อวานนี้ โดยผู้ใหญ่บ้านแล้วเจ้าหน้าที่ออกตามหากันทั้งคืนแต่ก็ไม่พบตัว กระทั่งช่วงสายเด็กหญิงแพมได้เดินออกจากป่าเข้ามาในหมู่บ้านด้วยอาการปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติๆ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียวเพื่อตรวจร่างกายและอาการบาดเจ็บล่าสุดทางโรงพยาบาลแจ้งว่าเด็กไม่มีอาการบาดเจ็บแต่ประการใด

1680064555627

จากการสอบถามเด็กหญิงแพมเล่าว่า ตนพร้อมกับเพื่อนรุ่นพี่อีก 2 คน ขึ้นไปบริเวณท้ายหมู่บ้านซึ่งเป็นป่าอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน และได้เล่นซ่อนหากันตามแนวเขตอุทยานซึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร โดยตนเองเข้าไปซ่อนตัวอยู่ กระทั่งรุ่นพี่ทั้งสองคนหาตนเองไม่เจอและรุ่นพี่ 2 คนได้เดินทางกลับเข้ามาในหมู่บ้าน

1680064621985

ส่วนตนเองหลังจากซ่อนตัวเสร็จออกมาไม่เจอใครสักคนจะกลับเข้ามาในหมู่บ้านก็จำทางไม่ได้เพราะมืด จึงใช้เสื่อปูนั่ง 2 ผืนที่หยิบมากับเพื่อน ใช้ปูนอน 1 ผืนและได้ห่มตนเองอีก 1 ผืน โดยตนเองอยู่ในป่าทั้งคืน กระทั่งรุ่งเช้าตื่นขึ้นมาจึงเดินเข้ามาในหมู่บ้านเจ้าหน้าที่จึงนำตัวเด็กหญิงแพมให้ไปชี้จุดที่ที่เด็กหญิงแพมนอนเมื่อคืน ซึ่งเด็กหญิงแพมได้พาเจ้าหน้าที่และชาวบ้านเดินเข้าไปบริเวณป่าท้ายหมู่บ้านลึกมากซึ่งเป็นฝั่งซ้ายที่ติดกับแนวเขตปี 43 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพจดรายละเอียดเอาไว้และจะได้นำเด็กไปสอบถามอีกครั้งเพื่อความกระจ่างของทุกฝ่าย

1680064591924

ด้านนางปทุมทิพย์ ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่าช่วงนี้ปิดเทอมก็เป็นห่วงลูกหลานก็ฝากผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานให้ดีและอย่าให้ไปท้ายหมู่บ้าน เหมือนเช่นเคสนี้พากันไปเล่นซ่อนหาพออีกคนเข้าไปซ่อนอีก 2 คนก็หนีลงมาด้านล่าง ก็ฝากเตือนพี่น้องประชาชนด้วยโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส