หลวงตาขับซาเล้งกระเตงหลานสาวข้ามจังหวัด 400 กม. เยี่ยมลูกบุญธรรม

30 มี.ค. 66

ชาวบ้านร้องตรวจสอบ หลวงตาขับซาเล้งมีเด็กผู้หญิงนั่งมาด้วย จนท.รุดตรวจสอบพบเป็น พระจริง ส่วนเด็กเป็นหลานสาว จุดประสงค์คือมาเยี่ยมลูกบุญธรรม

พระมหาวชิรวิชสุริยะรังษี เจ้าคณะตำบลบ่อพลอยได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบ พระสงฆ์ขับรถซาเล้งพร้อมบรรทุกหลานสาวมาในรถด้วย มาจอดที่บริเวณตลาดนัดวันพุธ ถนนสายสวนสุขภาพ-รพ.บ่อไร่

หลวงตาขี่ซาเล้ง

เจ้าคณะตำบลจึงประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบโดยพบเจอบริเวณหน้าโรงพยาบาลบ่อไร่ ซึ่งเป็นร้านขายผลไม้ของลูกบุญธรรมของพระหลวงตา

เจ้าคณะตำบลบ่อพลอยพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบหลักฐานการเป็นพระพบว่า บัตรใบสุทธิ ชื่อว่า หลวงตาสายเพชร ถนตาโล อายุ 84 ปี เดิมจำพรรษาที่พักสงฆ์หนองกระทุ่ม อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จึงสอบถามความเป็นมาของการเดินทางมาถึงบ่อไร่

โดยหลวงตาสายเล่าให้ฟังว่า หลวงตาและหลานสาวได้เดินทางมาจากอำเภอปากช่องและแวะพักค้างแรมตามวัดต่างๆ ใช้เวลาเดินทางจากอำเภอปากช่องถึงอำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด เป็นเวลา 7 วันระยะทางเกือบ 400 กิโลเมตรและบอกด้วยว่าเหตุผลของการเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อมาเยี่ยมลูกบุญธรรมที่ค้าขายอยู่ตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด

หลวงตาขี่ซาเล้ง

ส่วนหลานสาวที่ติดตามมาด้วยนั้นเป็นลูกสาวของลูกชายหลวงตาสายทำงานขับรถแบคโฮ จึงนำลูกสาวมาฝากไว้กับหลวงตาแล้วจะตามมารับลูกสาวที่อำเภอบ่อไร่

ในเรื่องดังกล่าวสร้างความสงสัยให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพฤติกรรมของหลวงตาสายดังกล่าว หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวแล้ว นิมนต์หลวงตาสายไปจำวัดที่วัดบ่อไร่เพื่อรอทำภารกิจต่างๆ ต่อไปโดยจะอำนวยความสะดวกให้เพื่อให้ไม่ถูกชาวบ้านติเตียนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อไป

หลวงตาบอกว่าค่อยๆ ขับขี่รถซาเล้งมาเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก จึงใช้เวลานานถึง 7 วันอีกอย่างจตุปัจจัยก็ไม่ค่อยมีจึงต้องเดินทางแบบประหยัดและเพื่อความปลอดภัยด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส