หญิงหน่อย นำทัพปักธงกาฬสินธุ์ลั่น ก่อนตายขอปลดแอกแก้หนี้สินให้ชาวอีสาน

9 เม.ย. 66

“หญิงหน่อย”นำทัพไทยสร้างไทยเปิดเวทีใหญ่ปักธงกาฬสินธุ์ ลั่นก่อนตายขอปลดแอกแก้หนี้ให้ชาวอีสาน ชูนโยบายบำนาญประชาชน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 9 เมษายน 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย และคณะผู้บริหารพรรค จัดทัพคาราวานไทยสร้างไทยแห่รอบอำเภอกมลาไสย ก่อนเข้าเวทีปราศรัยใหญ่ที่สนามโรงเรียนพิพัฒน์ราษฎร์บำรุง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.พรรคไทยสร้างไทยของ จ.กาฬสินธุ์ 5 คน โดยเฉพาะนายนิพนธ์ ศรีธเรศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 5 เบอร์ 10 ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจรับฟังเวทีปราศรัยกว่าหมื่นคน

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวปราศรัยบนเวที มีบางช่วงหลั่งน้ำตาอออกมาด้วย ซึ่งระบุว่า ทุกครั้งที่ลงพื้นที่มีพี่น้องประชาชนมากอดและมาร้องไห้ เพราะเป็นหนี้เป็นสิน มีความทุกข์ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ตนเป็นชาวอีสานด้วยกันเห็นแล้วช้ำใจ  ดังนั้นวันนี้จึงมีความตั้งใจสุดท้ายก่อนตายขอให้คนที่ชื่อสุดารัตน์ พร้อมด้วยนายฐากร รวมทั้งคณะพรรคไทยสร้างไทยได้ช่วยทำให้พี่น้องชาวอีสานหายจน หมดหนี้ภายใน 3 ปี ยืนยันว่าพี่น้องประชาชนจะไม่ต้องสู้ตามลำพังอีกต่อไป เพราะพรรคไทยสร้างไทยจะเดินหน้าปลดแอกแก้หนี้สินให้ชาวอีสาน โดยเฉพาะหนี้นอกระบบที่มีดอกเบี้ยโหด โดยจะตั้งกองทุนเครดิตประชาชน ให้สามารถกู้เงินได้ตั้งแต่ 5,000 – 50,000 บาท ดอกเบี้ยถูกร้อยละ1 ต่อเดือน เพื่อนำไปใช้หนี้นอกระบบ ส่วนหนี้ในระบบจะพักหนี้ให้ 3 ปี และจ่ายดอกเบี้ยฟรีอีก 2 ปี เพื่อให้ประชาชนได้ตั้งตัวได้ลืมตาอ้าปากได้

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวปราศรัยต่อว่า นอกจากนี้พรรคไทยสร้างไทยยังจะทำให้ประชาชนชนมีโอกาสทำมาหากินมากขึ้น โดยจะให้มีเครื่องจักรกล เช่นเครื่องสีข้าว เครื่องแปรรูปแพ็คข้าว เครื่องอบข้าว และยุ่งฉางห้องเย็น รวมทั้งตั้งศูนย์เศรษฐกิจเกษตร เพื่อขายของให้พี่น้องประชาชน ไม่ต้องขายพร้อมกันเพราะจะถูกพ่อค้ากดราคา โดยตนจะเป็นเซลล์ขายให้ เช่น ข้าวตันละ 2 หมื่นบาท  รับรองว่ากระเป๋าตุงภายใน 3 ปี

นอกจากนี้ยังจะดูแลให้ประชาชนให้มีความสุขตั้งแต่เกิดจนแก่ คนท้องได้รับเงินเลี้ยงเด็กเดือนละ 3,000 บาท เรียนฟรีจบปริญญาตรี ส่วนนโยบายบำนาญประชาชน ตอนนี้ได้เสนอกฎหมายบำนาญ ประชาชนคนละ 3,000 บาท เข้าสู่สภาแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องยืนยันว่าพรรคไทยสร้างไทยพูดจริงทำจริง

อย่างไรก็ตามคุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวอีกว่า ว่าพรรคไทยสร้างไทยยังขอประกาศ 4 นโยบาย “อีสานมั่งคั่ง” โดยตั้งเป้าเพิ่มรายได้คนอีสานจาก 86,000 บาท ต่อคนต่อปี เป็น 150,000 บาทต่อคนต่อปี ดังต่อไปนี้

  1. เพิ่มรายได้เกษตรกร ลด ต้นทุนค่าปุ๋ย,ยา คืนโฉนดกลับบ้าน แก้แล้งแก้จน สนับสนุนเครื่องจักรกลการเกษตร เครื่องแปรรูป ยุ้งฉาง และห้องเย็น เพื่อเพิ่มราคาสินค้าเกษตรให้เกษตรกรสามารถกำหนดราคาขายได้เอง โดยรัฐเป็นผู้ดูแลด้านการตลาดและการขนส่ง ด้วย”ศูนย์เศรษฐกิจเกษตร”
  2. ทำให้เป็นศูนย์กลางการขนส่งคมนาคมของภูมิภาค โดยการเชื่อมรถไฟไทย-ลาว ผ่านภาคอีสานลงสู่ภาคใต้ของไทย และเชื่อมเส้นทางรถยนต์ และรถไฟ จากภาคตะวันตกไปภาคตะวันออกมุ่งสู่เวียดนาม โดยมีศูนย์กลางการขนส่งอยู่ที่ภาคอีสาน และยกระดับการจัดพิธีการทางศุลกากรให้เป็น One Stop Sevice ดำเนินการเบ็ดเสร็จในที่เดียว โดยมีจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดนครราชสีมา เป็นท่าเรือบก
  3. ทำให้ภาคอีสาน เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวด้านศาสนา วัฒนธรรม และความเชื่อ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสายมูเตลูจากทั่วโลกมาท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน และเศรษฐกิจของประเทศ โดยสามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกว่าละปีกว่า 10,800 ล้านบาท
  4. ศูนย์กลางอุตสาหกรรมแปรรูปสินค้าเกษตรอาหาร และอุตสาหกรรม BCG เพราะภาคอีสานของไทย เป็นพื้นที่เพาะปลูกทางการเกษตร ไทยสร้างไทยจะยกระดับให้ภาคอีสานเป็นศูนย์กลางสินค้าการเกษตร อาหารคุณภาพสูง รวมถึงอุตสาหกรรม BCG ที่ภาคอีสานมีเศษวัสดุจำนวนมาก มาเข้ากระบวนการเป็นไบโอพลาสติก โดยจะสร้างจุดแข็ง เพื่อดึงดูดการลงทุนจากทั่วโลก จากวัตถุดิบของไทย และเจรจากับรัฐบาลลาว รับซื้อไฟฟ้าในราคาถูก มาใช้ในภาคอีสาน สร้างนิคมอุสาหกรรมใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 3.10 บาท/หน่วย ให้สามารถแข่งขันกับประเทศเวียดนามได้

สำหรับผู้สมัครส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ ประกอบด้วย เขต 1 ดร.เทิดแผ่นดินทอง ธารชัย เบอร์ 5 เขต 2 นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา เบอร์ 2 เขต 4 นายจวน นัทยาย เบอร์ 8 เขต 5 นายนิพนธ์ ศรีธเรศ เบอร์ 10 เขต 6 นายสาริกา อุทรักษ์ เบอร์ 6

ไทยสร้างไทย

ไทยสร้างไทย

ไทยสร้างไทย

ไทยสร้างไทย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส