รวบแล้ว "แอม" ผู้ต้องสงสัยวางยา ก่อเหตุฆาตกรรม 7 ศพ พบขวดไซยาไนด์อยู่ในบ้าน

25 เม.ย. 66

รวบแล้ว "แอม" ผู้ต้องสงสัยวางยา ก่อเหตุฆาตกรรม 7 ศพ พบขวดไซยาไนด์อยู่ในบ้าน พบเหยื่อส่วนใหญ่มีความเกี่ยวข้องและใกล้ชิดกับวงการตำรวจ

จากกรณี น.ส.ศิริพร หรือ น้องก้อย อายุ 32 ปี เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา ขณะเดินทางไปปล่อยปลาที่ริมแม่น้ำแม่กลอง ในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 25 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวได้เข้าพูดคุยกับ นายเอ (นามสมมติ) ชาว จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ นายแด้ (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) หนึ่งในผู้เสียชีวิตที่คาดว่า น.ส.แอม มีส่วนรู้เห็นในการตาย ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่า หลังจากที่ นายแด้ ได้รู้จักและมีความสัมพันธ์กับ น.ส.แอม เพื่อนของตนก็ปรนเปรอทั้งเงินและทองให้ตลอด เนื่องจาก น.ส.แอม เป็นคนปากหวาน เอาใจเก่ง โปรไฟล์ดี มีอาชีพทำแชร์และรับจำนองที่ดิน รถยนต์ แต่ทุกครั้งที่โทรศัพท์พูดคุยกัน น.ส.แอม จะทิ้งท้ายว่า “แล้วโอนเงินมาด้วยนะ”

1682408560415

ต่อมาเพื่อนตนเดินทางไปทำธุรกิจปล่อยเงินกู้ที่ จ.อุดรธานี และได้ชักชวนให้ น.ส.แอม ไปฉลองวันเกิดด้วยกัน โดยในเช้าของวันที่ 12 มี.ค. 2566 ทั้งคู่ได้ออกไปทำบุญด้วยกันที่วัดแห่งหนึ่ง กระทั่งเวลาประมาณ 13.30 น. พบว่า นายแด้ เป็นลมหมดสติอยู่ห้องน้ำในบ้านพัก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่สิ่งที่เพื่อนทุกคนต่างติดใจสงสัย นอกจากสภาพศพของ นายแด้ ที่รอยคล้ำที่ผิวขอบใต้ตา ริมฝีปาก และเล็บ รวมไปถึงมีเลือดออกที่บริเวณปากและจมูก ซึ่งตนมองว่ามีความผิดปกติแล้ว คนที่ได้ชื่อว่าเป็นเมีย และกำลังจะเป็นแม่ของลูก ในวันที่สามีเสียชีวิตกลับเลี้ยงฉลองวันเกิดของตัวเองในช่วงกลางคืน ปล่อยให้เจ้าหน้าที่นำส่งร่างผู้เสียชีวิตมาที่ จ.ราชบุรี มาเพียงลำพังโดยไร้ญาติ ส่วน น.ส.แอม นั่งเครื่องบินตามกลับมาในภายหลัง

1682407799016

ตลอดเวลาที่พิธีบำเพ็ญกุศลศพก็ไม่เคยมาร่วมงาน จนถึงวันฌาปนกิจจึงได้เข้ามาแสดงตัวว่าเป็นเมีย และกำลังตั้งครรภ์ลูกของนายแด้ ทางญาติเห็นแก่เด็กและผู้เสียชีวิต จึงไม่ติดใจทวงถาม และยกทรัพย์สินให้ไป ประกอบด้วยสร้อยคอทองคำ 5 บาท สร้อยข้อมือทองคำ 3 บาท พระเลี่ยมทอง แหวนทองและเงินสดไม่ทราบจำนวน

หลังจากที่ญาติและเพื่อนๆ ได้ทราบข่าวที่เกิดขึ้นกับ น.ส.ก้อย จึงเอะใจเนื่องจากลักษณะการตายที่คล้ายกัน ก่อนจะย้อนกลับเข้าไปที่บ้านของนายแด้ใน อ.บ้านโป่ง ที่ น.ส.แอม เคยมาใช้ชีวิตร่วมกัน และถึงกับต้องผงะ เมื่อพบกับหลักฐานสำคัญ คือ เอกสารแจ้งเหตุการณ์เสียชีวิตของนายแด้ ออกโดย สภ.เมืองอุดรธานี ที่ น.ส.แอม ไม่เคยส่งมอบให้กับญาติ ซึ่งในเอกสารระบุว่า น.ส.แอม ผู้เป็นภรรยาได้ร่วมเป็นพยาน และไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต นอกจากนี้ ยังพบขวดสารเคมีระบุชื่อ “UN1680” จากการหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตพบว่าเป็นสารกลุ่ม ไซยาไนด์ ทางครอบครัวจึงส่งหลักฐานทั้งหมดให้กับเจ้าหน้าที่ชุดกองปราบไว้ประกอบการดำเนินคดี

1682407788323

ดังนั้น คนในครอบครัวของนายแด้ รวมถึงเพื่อนๆ ทุกคน เชื่อว่านายแด้และผู้เสียชีวิตคนอื่นๆ ที่มีความเกี่ยวพันกับ น.ส.แอม ถูกฆาตกรรมอย่างแน่นอน และเป็นการฆาตกรรมแบบต่อเนื่อง เพื่อหวังในทรัพย์สิน ซึ่งเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมเกินมนุษย์

ทั้งนี้ ตนอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายกับ น.ส.แอม ให้ถึงที่สุด และของให้มีการลงโทษสูงสุด คือ การประหารชีวิต เพราะเป็นผู้หญิงที่น่ากลัวและเป็นภัยสังคมมาก และเชื่อว่า น.ส.แอม ไม่ได้ก่อเหตุเช่นนี้เพียงคนเดียว น่าจะมีผู้อื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ผู้หญิงตัวเล็กๆ จะสามารถฆ่าคนได้ต่อเนื่องขนาดนี้ ขอให้ตำรวจตรวจสอบให้หมด และขอฝากถึง น.ส.อ ว่า “ขอให้ยอมรับผิด ชดใช้กรรมที่ตัวเองทำลงไปทั้งหมด”

1682408378281

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีฆาตกรรม 7 ศพ ที่จังหวัดราชบุรีว่า เบื้องต้น กองบัญชาการสอบสวนกลางสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว และได้มอบหมายให้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบคดีแล้ว และให้มีการขยายผลไปยังคดีที่เกี่ยวเนื่องกับในอดีตด้วย โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าผู้ต้องหาเป็นคนเดียวกัน และเป็นการฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและใช้สารพิษไซยาไนด์ร่วมด้วย ส่วนมูลเหตุจูงใจนั้นคาดว่าจะมีเรื่องหนี้สินเป็นหลัก ซึ่งหลังจากนี้จะต้องพิจารณาเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาให้ปากคำด้วย

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหายังไม่รับสารภาพ สำหรับกรณีนี้ มีคดีที่เกี่ยวเนื่องกับจังหวัดราชบุรีทั้งหมดรวม 7 คดี ในระยะเวลา 2 ปี มีผู้ตกเป็นเหยื่อทั้งหมด 7 ศพ เป็นตำรวจ 2 ราย และเป็นประชาชนทั่วไป 5 ราย และถูกวางยาเหมือนกัน และส่วนใหญ่มีความเกี่ยวข้องและใกล้ชิดกับวงการตำรวจ โดยจากการชันสูตรศพล่าสุดพบมีสารไซยาไนด์ในท้อง จึงคาดว่าสารพิษเข้าสู่ร่างกายด้วยการกิน ส่วนมูลเหตุจูงใจนั้นคาดว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ อย่างไรก็ตามจะต้องตรวจสอบความผิดปกติทางจิต และตรวจสอบว่าเป็นกรณีฆาตกรรมต่อเนื่องด้วยหรือไม่

1682408366163

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจใน 3 พื้นเกิดเหตุ ทั้งกาญจนบุรี นครปฐม และราชบุรีเข้ามารายงานข้อมูลแล้ว ขณะนี้สามารถติดต่อครอบครัวของผู้ตายได้แล้ว 5 ราย ซึ่งหลายครอบครัวคิดว่าลูกของตนเองเสียชีวิตตามธรรมชาติ จึงไม่มีการแจ้งความ จนกระทั่งกรณีของผู้เสียชีวิตรายล่าสุดที่พบความผิดผิดปกติจึงเข้าแจ้งความ อย่างไรก็ตาม จากระยะเวลาที่ผ่านไปแล้วหลายปี จึงทำให้มีอุปสรรคในการตรวจสอบพยานหลักฐานรวมทั้งสารพิษในร่างกายพอสมควร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส