พ่อวัย 51 ขึ้นไปติดแผ่นโซลาร์เซลล์ตกหลังคาเสียชีวิตต่อหน้าลูกวัย 15 ปี

7 พ.ค. 66

พ่อวัย 51 ปี ขึ้นหลังคาติดตั้งแผ่นโซลาร์เซลล์ เหยียบพลวดตกหลังคาสูง 5 เมตร เสียชีวิตคาบ้าน ลูกสาวและภรรยาช็อก เจ้าหน้าที่สุดยื้อชีวิต

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 พ.ค.2566 ร.ต.อ.ศราวุธ เสริมกลิ่น รองสว.สอบสวน สภ.สาขลา จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตตกจากหลังคา ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์ 1 ชั้น ในพื้นที่ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จากนั้นได้ประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตบริเวณกลางบ้านทางประตูทราบชื่อนายนิรุจ อายุ 51 ปี ลักษณะนอนหงายหน้าอยู่ที่พื้น ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น 3 ส่วนสีน้ำเงิน สภาพศพมีบาดแผลแตกที่ศีรษะด้านหลัง และบาดแผลที่แก้มข้างขวาจำนวน 1 แผลโดยรอบตัวผู้เสียชีวิตมีเศษกระเบื้องและแผ่นฝ้าแตกกระจายเต็มพื้น

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ชันสูตรเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตจากศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

จากนั้นตำรวจจึงบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานพบว่าหลังคาบ้านด้านบนมีรอยกระเบื้องแตกทะลุเป็นรูตกลงมาใส่ฝ้าภายในห้อง ซึ่งสูงจากพื้นดินประมาณ 5 เมตร จากนั้นจะขอเชิญเพื่อนที่ร่วมติดแผ่นโซลาร์เซลล์กับผู้ตายไปสอบปากคำเพิ่มเติม และจะทำเอกสารให้ญาติไปรับศพเพื่อมาบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ลูกสาวผู้ตายได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพ่อกับเพื่อนร่วมงานขึ้นหลังคาไปเพื่อติดแผ่นโซลาร์เซลล์ ขณะนั้นตนก็ได้นอนพักอยู่ในห้องตนภายในบ้าน จนสักพักได้ยินเสียงดังขึ้นกลางบ้านและเสียงแม่กรีดร้องตนจึงได้วิ่งออกมาดูก็พบว่าพ่อตกมาจากหลังคานอนอยู่ที่พื้นหมดสติไม่รู้สึกตัว จากนั้นก็มีชาวบ้านวิ่งเข้ามาช่วยพ่อและปั๊มหัวใจจะมีรถกู้ชีพเข้ามาช่วยแต่พ่อก็ไม่ฟื้นแล้วที่บ้านเราอยู่ด้วยกัน 3 คนพ่อแม่ลูก

จากการสอบถามนายทรงพันธ์ อายุ 33 ปี เพื่อนร่วมงานที่ขึ้นไปช่วยติดแผงโซลาร์เซลล์ได้เล่าให้ฟังว่า ตนมาช่วยผู้ตายติดแผ่นโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้าน ส่วนผู้ตายอยู่อีกมุมนึงของหลังคา และตนก็อยู่อีกฝั่งนึงของหลังคา สักพักผู้ตายเดินบนหลังคาเพื่อจะมาติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เกิดเหยียบกระเบื้องตรงที่ไม่มีคานเหล็กรองรับจึงทำให้กระเบื้องแตกทะลุตกลงไปด้านล่างแล้วผู้ตายก็นอนนิ่ง จากนั้นตนจึงได้รีบลงไปดูผู้ตายกับภรรยาถามตอบไม่ได้หมดสติ มีชาวบ้านเข้ามาช่วยปั๊มหัวใจหรือทำ CPR จากนั้นเพื่อนบ้านได้โทรแจ้งสายด่วน1669 จนมีรถกู้ชีพมาให้ความช่วยเหลือแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้เสียชีวิต ณ จุดเกิดเหตุภายในบ้านซึ่งมีความสูงประมาณ 5 เมตร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส