ชาวบ้านขอนแก่น บุกร้อง กกต. หลังผู้สมัครพรรคดัง แจกเงินโจ๋งครึ่ม

7 พ.ค. 66

ชาวบ้านขอนแก่น บุกร้อง กกต. หลังผู้สมัครพรรคดัง แจกเงินโจ๋งครึ่ม นำคลิปและพยานส่งมอบชุดสอบสวน พร้อมแจ้งความเอาผิด มั่นใจหลักฐานชัดเจนจริง

วันที่ 7 พ.ค. 66 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ขอนแก่น นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขก. ขณะปฎิบัติหน้าที่กำกับและควบคุมการอำนวยการการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ตามปกติ ได้มีชาวบ้านจาก บ.โนนเรือง ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เดินทางมาพร้อมทนายความ และผู้ใหญ่บ้าน นำเอกสารหลักฐานการซื้อเสียงของพรรคการเมืองชื่อดัง ที่แจกจ่ายให้กับผู้ที่มาฟังการปราศรัย

ซึ่งชาวบ้านสามารถถ่ายภาพ และถ่ายคลิปวิดีโอขณะการปราศรัย และจ่ายเงินได้อย่างชัดเจน

โดยทันทีที่กลุ่มชาวบ้านมาถึง ได้ลงรับเรื่องและทำการสอบปากคำพยานที่กลุ่มงานสืบสวนสอบสวน กกต.ขอนแก่นทันที ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่ส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในบริเวณห้องสืบสวนสอบสวนเด็ดขาด ก่อนที่จะกันตัวไว้เป็นพยานตามขั้นตอนการสืบสวนของ กกต.ต่อไป

ด้านทนายความ กล่าวว่า ตนมาในฐานะที่ปรึกษากฎหมาย ซึ่งชาวบ้านพบการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง และได้มีการส่งเอกสารพยานหลักฐานให้กับ กกต. เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนแล้ว คือการจ่ายเงินให้กับชาวบ้านที่ บ.โนนเรือง ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยได้เข้าสู่ขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งการยื่นส่งเรื่องให้กับ กกต.ทำการสืบสวนสอบสวน และเอาผิดต่อไป

ขณะที่ ผอ.สนง.กกต.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ข้อร้องเรียนดังกล่าวที่ส่งมานั้น ขณะนี้พนักงานสืบสวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และได้กันบุคคลที่เข้าร้องเรียนไว้เป็นพยานแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการตรวจสอบเอกสารหลักฐาน และการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเอาผิดกับผู้กระทำผิดตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม