เวทีแห่งความเท่าเทียมเริ่มขึ้นอีกครั้ง Miss & Mister, Miss Queen Deaf Thailand 2023

8 พ.ค. 66

กองประกวด Miss & Mister , Miss Queen & Mrs. Deaf Thailand “MMDT Deaf Thailand” เป็นองค์กรคนพิการที่จัดกิจกรรมการประกวด Miss & Mister , Miss Queen & Mrs. Deaf Thailand  มาเป็นระยะเวลาต่อเนื่องถึง 12 ปี นำทีมโดยคุณนับดาว องค์อภิชาติ ผู้อำนวยการกองประกวดกองประกวด Miss & Mister , Miss Queen & Mrs. Deaf Thailand “MMDT Deaf Thailand” เป็นองค์กรคนพิการที่จัดกิจกรรมการประกวด Miss & Mister , Miss Queen & Mrs. Deaf Thailand  มาเป็นระยะเวลาต่อเนื่องถึง 12 ปี นำทีมโดยคุณนับดาว องค์อภิชาติ ผู้อำนวยการกองประกวด

1

และในทุก ๆ ปี ทางกองประกวดฯ จะจัดการประกวด Miss & Mister , Miss Queen & Mrs. Deaf Thailand  โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดการประกวด เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความสามารถประสบการณ์ และทักษะการทำงาน ให้กับคนหูหนวก ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกับสังคมโดยผ่านการดำเนินกิจกรรมในภาคปฏิบัติที่กองประกวด ฯ จัดขึ้น และส่งตัวแทนคนหูหนวกเข้าประกวดร่วมกับเวทีคนหูหนวกระดับนานาชาติและการประกวดของคนทั่วไป

โดยกำหนดการจัดประกวด Miss & Mister, Miss Queen Deaf Thailand ในปี 2023 มีวัตถุประสงค์ในการจัดการประกวด Miss & Mister, Miss Queen Deaf Thailand ในปี 2023 ภายใต้แนวคิด LIGHT THE LIGHT  หมายความว่า “จุดไฟ  สร้างโอกาสให้ตัวคุณ”

2

โดยแบ่งประเภทการประกวดเป็น ฝ่ายผู้หญิง Miss Deaf Thailand 2023, ฝ่ายผู้ชาย Mister Deaf Thailand 2023 และฝ่ายสาวข้ามเพศหรือสาวประเภทสอง Miss Deaf Queen Thailand 2023  วัตถุประสงค์ในการจัดการปะกวด ดังนี้

  1. ส่งเสริมให้คนหูหนวกรู้จักคุณค่าของตนเอง มีความรู้และทักษะ ในการดำรงชีวิต ด้วยการเข้าใจตนเอง เข้าใจสังคม และ รู้เท่าทันสื่อ และอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างเท่าเทียม
  2. ส่งเสริมให้เกิดผู้นำคนหูหนวกที่รู้จักสิทธิ เสรีภาพ หน้าที่ และความรับผิดชอบ เป็นต้นแบบการดำเนินชีวิตในสังคม มีความกล้าแสดงออก รวมทั้ง มีส่วนร่วมขับเคลื่อนสังคมที่มีความหลากหลายให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
  3. ส่งเสริมให้สังคมทั่วไปเข้าใจเกี่ยวกับคนหูหนวก และความหลากหลายของสังคม รวมถึง ตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดความเท่าเทียม

ในการประกวดฯ และการทำกิจกรรมนี้ จะเป็นการเสริมสร้างพลัง สร้างต้นแบบให้กับคนหูหนวก ในการประกวด ฯ และการทำกิจกรรมนี้ จะเป็นการเสริมสร้างพลัง สร้างต้นแบบให้กับคนหูหนวก เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสามารถของคนหูหนวก สร้างพื้นที่ในสังคมให้เกิดการยอมรับ คนหูหนวกสามารถดำรงชีวิตได้อย่างอิสระ

3

และผู้ชนะในปีนี้จะได้เป็นตัวแทนไปประกวด Miss & Mister Deaf  World  and Europr and Asia เดือนกรกฎาคม  2566

โดยกำหนดการประกวดในปีนี้

วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2566

Best in Swimsuit 2023 ณ หาดทรายแดง

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ.2566 19:00 น. การประกวด MMDT 2023 : Preliminary Competition

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ.2566 19:00 น. การประกวด MMDT 2023 : Final Competition

กำหนดการเก็บตัวและกิจกรรม วันที่ 5 – 13  พฤษภาคม พ.ศ.2566

ติดตามชมการประกวดอย่างใกล้ชิดได้ที่ https://www.facebook.com/mmdt.deafthailand

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส