หลวงตารัว 5 นัดใส่พระรุ่นน้อง ลั่นมีปัญหาและเขม่นกันมานานแล้ว

10 พ.ค. 66

หลวงตาไม่พอใจพระรุ่นน้อง บันดาลโทสะใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง 5 นัดหน้ากุฎิ อาการสาหัส ลั่นมีปัญหาและเขม่นกันมานานแล้ว

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารับแจ้งเหตุ มีพระยิงกันที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นากลาง ได้เดินทางไปที่วัดแห่งนึ่งใน ต.อุทัยสวรรค์ พบผู้ก่อเหตุทราบชื่อภายหลังว่าคือนายวันดี หรือ หลวงตาวันดี อายุ 74 ปี ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมของกลางอาวุธลูกโม่ ยี่ห้อ ASTRA ขนาด .32 มม. จำนวน 1 กระบอก,เครื่องกระสุนปืน .32 มม. จำนวน 1 นัด (พบบรรจุอยู่ในรังเพลิง) ,ปลอกกระสุนปืน .32 มม. จำนวน  5 ปลอก (พบบรรจุอยู่ในรังเพลิง) ,ซองปืน จำนวน 1 ซอง ผู้บาดเจ็บทราบชื่อ ว่าคือพระวีระพงษ์ ถูกยิงกระสุนเข้าที่บริเวณสะโพก และขา พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลนากลาง ส่วนหลวงตาวันดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาไปลาสิกขา 

เปิดศึกกลางวัด

นายวันดี หรือพระวันดี นั่งอยู่ที่กุฎิ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงใส่ พระวีระพงษ์  จำนวน 5 นัดจริง ก่อนเกิดเหตุได้มีเรื่องระหองระแหงกันกับ พระวีระพงษ์มาได้สักพักแล้ว ก่อนหน้าช่วงเช้าที่บนศาลามีการถวายเพล พระวีระพงษ์ ได้นำภัตตาหารมาประเคนแล้วมาชนมือของตนเอง  ตนเองจึงได้มองหน้าพระวีระพงษ์จึงเอ่ยปากถามตัวเองว่ามองหน้าทำไม เดี๋ยวลงจากศาลาแล้วเดี๋ยวไปเจอกันที่กุฎิ  ซึ่งก่อนหน้านี้เวลาติดนิมนต์ไปสวดตามที่ต่างๆ พระวีรพงษ์ได้พูดจายั่วยุตนเองมาตลอด  แต่ตนเองไม่สนใจอะไรๆ

เปิดศึกกลางวัด

แต่พอมาในวันนี้ได้เกิดโมโหบันดาลโทสะ ไปนำอาวุธปืนที่เก็บไว้ที่กุฎิเดินไปเข้าหาพระวีระพงษ์และกระหน่ำยิงไป 5 นัด ส่วนอีก 1 นัด กระสุนเกิดด้านอยู่ในรังเพลิง ส่วนปืนที่ก่อเหตุได้มาจากพี่ชายอยู่จังหวัดชัยภูมิตั้งนานแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และแจ้งข้อกล่าวหานายวันดี ว่า “มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ,พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนในเมือง ซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน หรือที่ชุมชน นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส