เจอแล้ว! ครูบำนาญขึ้นเขาไปหาเห็ดถอบ หลงป่า 3 วัน ต้องกินมะม่วง น้ำในลำธารประทังชีวิต

20 พ.ค. 66

เจอแล้ว! ครูบำนาญขึ้นเขาหาเห็ดถอบบนเขาสูง เกิดพลัดหลงในป่านาน 3 วัน เจ้าตัวเผยกินมะม่วงในป่าและน้ำในลำห้วยประทังชีวิต

จากกรณีที่นายจำลอง เขยกันต์ อายุ 63 ปี อดีตครูเกษียณราชการชาว ต.ล้อมแรด อ.เถิน เข้าไปในป่าเขตอุทยานแห่งชาติแม่วะ เพื่อหาเห็ดถอบพร้อมเพื่อนอีก 2 คน แต่เกิดพลัดหลงกับเพื่อนที่ไปหาเห็ดด้วยกัน โดยเพื่อนทั้งสองคนได้เดินทางกลับออกจากป่าแล้ว ส่วนนายจำลองได้หายตัวไปตั้งแต่เย็นวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยในช่วงแรกเจ้าตัวยังสามารถโทรมาบอกญาติได้อยู่ว่าหลงป่าอยู่บนเขา ยังพอมีอาหารอยู่แต่ขาดน้ำ แต่ตอนหลังคาดว่าแบตเตอรี่โทรศัพท์อาจจะหมดหรืออาจปิดมือถือเพื่อไว้ติดต่อในยามฉุกเฉินจึงทำให้ติดต่อกันไม่ได้

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 พ.ค.66 ที่บริเวณป่าหลังสำนักปฏิบัติธรรมในพื้นที่ตำบลล้อมแรด อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง นายสมศักดิ์ วัชรธาดาพงศ์ นายอำเภอเถิน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, ทหาร, จนท.เทศบาลเมืองล้อมแรด, จนท.สำนักงาน ปภ.ลำปางสาขาเถิน, จนท.หน่วยไฟป่า, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่บ้านกว่า 100 คน ระดมกำลังปูพรมค้นหา โดย จนท.พบสัญญาณโทรศัพท์ครั้งสุดท้ายในบริเวณผืนป่าดังกล่าว จึงระดมกำลังออกปูพรมค้นหาทั้งเดินเท้าและใช้รถจักรยานยนต์ออกค้นหาในป่าในรัศมีกว้างประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งในพื้นที่ป่าดังกล่าวยังเป็นผืนป่าที่มีภูเขาสูงชัน ประกอบกับในช่วงกลางวันจะมีอากาศที่ร้อนจัด เจ้าหน้าที่จึงเร่งออกปูพรมค้นหาตัวเนื่องจากผู้สูญหายได้หายตัวไปแล้วเป็นวันที่ 3

1684576832015

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ชุดค้นหาซึ่งประกอบด้วยหลายภาคส่วนทั้ง จนท.และชาวบ้านได้พบนายจำลองแล้วที่บนภูเขาหลังสำนักปฏิบัติธรรมประมาณ 5-10 กม. โดยเจ้าตัวบอกกับชาวบ้านว่าได้ยินเสียงรถ จยย.ของชาวบ้านที่ขี่ไปค้นหาจึงวิ่งออกมาจากป่าเพื่อขอความช่วยเหลือ โดย 3 วันนี้อาศัยหลับนอนในป่าดำรงชีพด้วยการกินมะม่วงและน้ำในลำห้วยเพื่อรอการช่วยเหลือจาก จนท. เบื้องต้นครูบำนาญรายดังกล่าวปลอดภัยดี จนท.จึงพามากินข้าวที่ในหมู่บ้านก่อนนำตัวส่ง รพ.เถิน เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส