พ่อค้าแม่ค้ารวมตัวแจ้งจับเจ๊คนดัง หลอกลงทุนสูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

17 มิ.ย. 66

พ่อค้าแม่ค้าตลาดชื่อดังในจ.ปทุมธานี รวมตัวกันเข้าแจ้งจับเจ๊คนดัง หลอกลงทุนสูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

วันที่ 17 มิ.ย. 66 พ่อค้าแม่ค้าในตลาดชื่อดัง จ.ปทุมธานี จำนวนกว่า 10 คน ได้รวมตัวกันเดินทางมาที่ สภ.คูคต พร้อมทนายความเพื่อเข้าจับเจ้คนดัง ที่หลอกลงทุนเสียหายหลาย 10 ล้านบาท

จากการสอบถามนายเกียรติกาล สงวนนามสกุล อายุ 36 ปี กล่าวว่า เจ๊คนดังได้มาหลอกให้ลงทุนว่าจะนำผักผลไม้เข้าไปขายในห้างสรรพสินค้า โดยได้ชักชวนให้ลงทุนเปลี่ยนชื่อร่วมกับเขาและนำกำไรมาแบ่งกัน ได้มีการทำเอกสารปลอมมาหลอกให้ลงทุน ซึ่งขณะนี้มูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านกว่าบาท แต่คาดว่าน่าจะยังมีอีก

แจ้งจับ

ซึ่งตนเองได้ร่วมลงทุนตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ทุกคนจะส่งสินค้าเข้าไปที่โกดัง ซึ่งเจ๊คนนี้เป็นคนมีชื่อเสียงเคยออกสื่อต่างๆ มาแล้วหลายรายการ เป็นเจ๊ระดับร้อยล้าน แล้วก็มีการพูดคุยกับเจ๊คนนั้นมาโดยตลอด แต่ทางเจ๊ก็ไม่ได้ให้เหตุผลอะไรว่าทำไมจะต้องโกง แต่ก็ไม่มีเงินมาให้กับคนที่ส่งของ และก็นำเอกสารปลอมมาให้พวกเราดู ตนเองเป็นผู้ร่วมลงทุนนำเงินไปให้เขาซื้อผักผลไม้ ผมเองเสียหายมูลค่า 6 ล้านบาท ถ้ารวมกับคนอื่นก็หลาย 10 ล้านบาท

ส่วนนายจักรพงษ์ อายุ 33 ปี บอกว่าตัวเองมาร่วมลงทุนกับเขา ด้วยการซื้อฝากส่งให้กับเขา ซึ่งก็ได้มีการผลัดผ่อนจ่ายเงินมาโดยตลอด และตนเองลงทุนแต่ละครั้งก็เป็นหมื่นบาท จะได้กลับมาเพียงแค่เงินไม่กี่พันบาท หลังจากนั้นเขาก็ได้บล็อกไลน์และบล็อกการติดต่อทุกช่องทางไม่สามารถติดต่อได้

แจ้งจับเจ๊คนดัง

ด้านนายรัมย์ ทนษา ทนายความได้บอกว่า ผู้เสียหายทั้งหมดที่เชื่อใจเจ๊คนนี้ เพราะเขามีโปรไฟล์ดีในเฟซบุ๊ก เรื่องเงิน เรื่องทอง เรื่องส่งสินค้า และออเดอร์ของเขาดีมาก ทำให้ทุกคนเชื่อถือได้ แต่เมื่อสอบถามเรื่องเงินว่าจะคืนกันเมื่อไหร่ เขาก็บอกว่าไม่มีเงิน อยากจะฟ้องก็ฟ้อง ซึ่งวันนี้รวบรวมได้มีทั้งหมด 7-8 คนแล้ว และกำลังรวบรวมอยู่ว่ามีเรื่องไหนที่จะเข้าคดีทางแพ่ง และมีเรื่องไหนที่จะเข้าทางคดีอาญา ก็ดำเนินการให้ถึงที่สุด

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงทรัพย์ ซึ่งพยานหลักฐานชัดเจน ทั้งข้อมูลด้านต่างๆ ส่วนผู้เสียหายที่เหลือกำลังรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานอยู่ แต่ก็มีการดำเนินคดีอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นคดีทางแพ่งหรือคดีทางอาญาตามพยานหลักฐานที่มี ณ ตอนนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส