“อนุดิษฐ์” สยบข่าวลือ “หญิงหน่อย” จ่อลาออก หัวหน้า พรรคไทยสร้างไทย  

20 มิ.ย. 66

“อนุดิษฐ์” สยบข่าวลือ “หญิงหน่อย” จ่อลาออก หัวหน้า พรรคไทยสร้างไทย หลีกทางให้นั่งแทน ยันยังไม่คุยเลื่อนบัญชีรายชื่อ ให้ “ศิธา” เข้าสภา 

วันที่ 20 มิ.ย. ที่พรรคไทยสร้างไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้า พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าว คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย จะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. บัญชีรายชื่อ เพื่อเลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อให้ น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ได้เป็น ส.ส. แทน ว่า ไม่เป็นความจริง และกรรมการบริหารพรรคยังไม่มีการประชุม ส่วนตัวมีความใกล้ชิดคุณหญิง สุดารัตน์ ยืนยันว่าโครงสร้างพรรคยังเหมือนเดิมทุกประการ 

ตนไม่เข้าใจว่าคนที่ให้ข่าวมีจุดประสงค์อะไร อีกทั้งการประชุม คณะกรรมการประสานงานในการเปลี่ยนผ่าน 8 พรรคการเมือง ไม่มีการพูดถึงโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) 

เมื่อถามว่า ในทางปฏิบัติของพรรคไทยสร้างไทย ถ้า ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไปเป็นรัฐมนตรี จะต้องลาออก ส.ส. เพื่อขยับให้บัญชีรายชื่อลำดับหลังขึ้นมาทำหน้าที่ ส.ส.แทนหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า หากพูดในหลักการ ปี 62 มี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ได้รับมอบหมายให้ไปทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร หลายคนก็มีการลาออก ซึ่งก็แล้วแต่นโยบายแต่ละพรรค ในส่วนของ พรรคไทยสร้างไทย ไม่สามารถให้ใครคนใดคนหนึ่งตัดสินได้ สุดท้ายต้องเข้าสู่คณะกรรมการบริหารพรรค 

เมื่อถามว่า การที่คุณหญิงสุดารัตน์ไม่ได้ร่วมประชุม หรือแถลงข่าวหลายครั้ง มีปัญหาอะไรหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหา เพราะบางช่วงคุณหญิงสุดารัตน์ไม่อยู่แต่ก็สั่งงานไว้ ส่วนคนที่ได้รับมอบหมายก็ไปปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งในการประชุมวันที่ 22 มิ.ย. นี้ คุณหญิงสุดารัตน์ จะเข้าร่วมประชุมด้วยตัวเอง 

 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้า พรรคไทยสร้างไทย

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ คุณหญิงสุดารัตน์เคยบอกว่าจะทำงานการเมืองไม่นาน แล้วจะผลักดันคนอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน น.อ.อนุดิษฐ์ ได้รับการทาบทามหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงตรงนั้น แต่ยืนยันว่า คุณหญิงสุดารัตน์เคยพูดเรื่องนี้จริง โดยมีเจตนาที่จะทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมือง แต่เมื่อใดที่ลงหลักปักฐานมีความมั่นคง ถึงเวลานั้น คุณหญิงสุดารัตน์คงจะพิจารณาอีกที 

เมื่อถามว่า ข่าวที่ออกมาเป็นการโยนหินถามทาง ไปสู่เก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง และอาจเกิดจากการพูดเล่นมากกว่า ซึ่งก็สามารถกลับมาถามคนในพรรคได้ สุดท้ายก็กลายเป็นข่าวลือ เพราะตนได้ออกมายืนยันแล้ว 

เมื่อถามว่า พรรคไทยสร้างไทย มี ส.ส. 6 คน จะต้องได้เก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ตามหลักการก็คงมีในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน 

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้กับตำแหน่ง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาหรือไม่นั้น น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวติดตลกก่อนหัวเราะว่า ขึ้นอยู่กับข้อยุติของคณะกรรมการเจรจา หากคณะกรรมการเจรจาจะให้กระทรวงคมนาคม เราก็ยินดี และการจะได้กี่เก้าอี้ อยู่ที่คณะกรรมการเจรจา ซึ่งยังไม่ได้พูดคุยกับ พรรคไทยสร้างไทย พร้อมระบุว่า พรรคไทยสร้างไทยยังไม่ได้วางตัวบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรี แต่ถ้าคิดไว้ก่อนก็สามารถทำได้ ซึ่งความเป็นจริงคนเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องเป็นผู้ฟอร์มรัฐบาล 

เมื่อถามว่า ตำแหน่งหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยในอนาคต ถ้าให้เป็น พร้อมหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ถ้าเสียงส่วนใหญ่มอบให้ หรืออาจจะไม่ใช่ตนเพียงคนเดียว ก็คงจะต้องพร้อมในการทำหน้าที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส