เจ้าของร้านแจงดราม่า เอาอาหารลูกค้าไปถ่ายรูปแล้วเสิร์ฟต่อ ขอโทษเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

21 มิ.ย. 66

ลูกค้าโพสต์โวย เจ้าของร้านนำอาหารที่สั่งไปให้ช่างภาพถ่ายรูปแล้วนำมาเสิร์ฟต่อ พอเตือนก็ทำเฉยชา ร้านโพสต์ขอโทษอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และคิดไม่รอบคอบ ถ้วนถี่

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ระบายว่าไปรับประทานอาหารที่ร้านในย่านสุทธิสาร แล้วปรากฏว่าวันนั้นทางร้านจ้างช่างภาพมาเก็บภาพในร้านพอดี แต่สิ่งที่สร้างความสงสัยว่าทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ เพราะทางร้านได้นำอาหารที่ลูกค้าสั่งไปให้ช่างภาพถ่ายรูป เอามือไปจับจานอาหารพลิกซ้าย พลิกขวา เอาหน้าไปจ่อจาน ซูมกล้องเข้าออกแล้วค่อยเอาออกมาเสิร์ฟลูกค้า แถมช่างภาพยังไม่ใส่ถุงมือ ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ไม่ใส่หมวกเก็บผม มือที่ใช้จับกล้อง สายกล้อง ตัวเลนส์คือมือเดียวกัน ไม่ได้ล้างใดๆ

ลูกค้ารายนี้จึงเข้าไปแจ้งกับทางพนักงานของร้านว่าไม่ควรทำแบบนี้ จะจ้างให้ช่างภาพถ่ายรูปหรือให้ใครมารีวิวก็ควรทำอาหารแยกออกมา หรือปิดร้าน ปิดโซนถ่ายทำ แต่ไม่ควรนำอาหารที่ลูกค้าสั่งไปถ่ายรูปแบบนี้ เมื่อแจ้งเรื่องไปทางร้านกลับถามว่า "ต้องการอะไรครับ" และบอกว่า "เป็นไอเดียที่ดี"

1687321349060

หลังโพสต์เผยแพร่ไปได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อว่าทางร้านอย่างดุเดือด เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งที่นำอาหารที่ลูกค้าสั่งไปถ่ายภาพ เพราะเสี่ยงต่อสุขอนามัย ต้องนึกถึงลูกค้าและความสะอาดเป็นอันดับแรก หากต้องการจะถ่ายรูปอาหาร ทางร้านควรทำแยกออกมาสำหรับการถ่ายทำโดยเฉพาะ

ต่อมาทางร้านได้โพสต์ชี้แจงและขอโทษเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า "จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ร้าน ในวันนี้ทางผม...เจ้าของร้าน ได้รู้สึกผิดในสิ่งที่ทางร้านกระทำลงไป โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คิดไม่รอบคอบ ถ้วนถี่ อีกทั้งยังรับมือกับสถานการณ์ได้ไม่ดี สร้างความผิดหวังให้แก่คุณลูกค้า ผมอยากจะขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด และนำคำแนะนำไปปรับปรุงและพัฒนาการบริการของทางร้าน

ทั้งนี้ผมอยากจะขอโอกาสให้...ได้ดูแลกันต่อไป ทางร้านฯ จะไม่ขอความกรุณาใดๆ ให้แก้ไขหรือลบคำติชมที่อยู่บนสื่อ เพราะมันจะเป็นบทเรียนราคาแพงของทางเรา ที่เราคิดว่ามันมีคุณค่าในการย้อนมองดูความผิดพลาดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก"

1687320343828

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส