ผอ.สนามบินดอนเมือง เผย ทางเลื่อนใช้มาแล้ว 27 ปี ที่ไม่เปลี่ยนเพราะยังใช้ได้

29 มิ.ย. 66

ผอ.สนามบินดอนเมือง แถลงด่วน เร่งตรวจสอบสาเหตุอุบัติเหตุทางเลื่อน เผย มีการใช้งานมาแล้ว 27 ปี ที่ไม่เปลี่ยนเพราะยังใช้ได้

วันที่ 29 มิ.ย. 66 นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผอ.สนามบินดอนเมือง แถลงข่าวถึงกรณีทางเลื่อนสนามบินดูดขาผู้โดยสารจนขาด โดยรุบะว่า วันนี้ในเวลาประมาณ 08.00 น. มีผู้โดยสารที่เป็นเพศหญิงประสบอุบัติเหตุบริเวณทางเลื่อนค่อนข้างรุนแรง ทำให้ขาลงไปติดที่ทางเลื่อนและขาขาดบริเวณตั้งแต่หัวเข่าเป็นต้นไป

เบื่องต้นทางสนามบินได้นำตัวส่ง รพ. ภูมิพล ซึ่งทางหมอได้แจ้งกลับมาว่าผู้ป่วยประสงค์จะไปรักษาที่ รพ.บำรุงราษฎร์ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบผลการรักษา

สาเหตุในเบื้องต้นกำลังอยู่ในขั้นตอนการสืบหา อาจจะต้องมีการตั้งทีมสืบสวนจากภายนอก เพราะอยากให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเบื้องต้นทางสนามบินมีการบำรุงรักษาทางเลื่อนทุก 3 เดือน และรายปี

ส่วนการตรวจสอบกล้อง CCTV ต้องขอเวลาตรวจสอบก่อนว่า เป็นการสะดุดของผู้โดยสารเอง หรือว่าเกิดจากตัวของทางเลื่อน ยืนยันว่าการตรวจสอบจะทำให้เกิดขึ้นโดยเร็วไม่ให้เกิดความล่าช้า

ทั้งนี้ทางเลื่อนตั้งกล่าวมีการติดตั้งตั้งแต่ปี 2539 ใช้แล้วมา 27 ปี ถามว่าทำไมเรายังใช้อยู่ไม่เปลี่ยน เพราะเคยสอบถามไปยังบริษัทผู้ควบคุมดูแลทางเลื่อนแล้วว่า ยังใช้งานได้อีก หากมีการดูแลเปลี่ยนอะไหล่ตามที่กำหนด อย่างไรก็ตามทางท่าอากาศยานดอนเมืองมีแผนที่จะเปลี่ยนทางเลื่อนใหม่ในปี 2568 นายการันต์ กล่าว

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส