“จุรินทร์” บอก พรรคประชาธิปัตย์ เป็นอะไรก็ได้ ทำเต็มที่

25 ก.ค. 66

“จุรินทร์” ไม่ทราบ เพื่อไทย ไม่เชิญ ย้ำจัดตั้งรัฐบาล หน้าที่ 8 พรรคร่วม  ส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เกี่ยว พร้อมเป็นอะไรก็ได้ ทำเต็มที่ 

วันที่ 25 ก.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะรักษาการหัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมพรรค เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ ในวันที่ 6 ส.ค. จะเสร็จสิ้นตามกระบวนการหรือไม่ว่า คิดว่าไม่มีปัญหา 

เมื่อถามว่า การที่พรรคยังไม่ได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ จะทำให้เสียโอกาสเข้าร่วมรัฐบาลเสียงข้างมากหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคมีแนวทางเป็นของตัวเองอยู่แล้ว เรามีระบบ ระเบียบในการบริหารที่ชัดเจน ขณะที่ยังไม่มี กก.บห.ชุดใหม่ ชุดรักษาการยังต้องทำงานไปก่อน แต่พรรคพูดถึงจุดยืนเรื่องมาตรา 112 มาตั้งแต่ต้น ชัดเจนมานานแล้ว และไม่มีอะไรเปลี่ยน 

เมื่อถามถึงกรณี พรรคเพื่อไทยไม่ได้ส่งหนังสือเทียบเชิญ พรรคประชาธิปัตย์ไปหารือ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ 

ส่วนกรณีที่ ผู้ตรวจการแผ่นดิน มีมติยื่นต่อ ศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้เลื่อนการ โหวตนายกฯ ในวันที่ 27 ก.ค.นี้ ออกไปก่อน นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทั้งหมดขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่าหลายฝ่ายอยากเห็นรัฐบาลใหม่เกิดขึ้นโดยเร็ว ขณะนี้ยังถือว่าเป็นหน้าที่ของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 312 เสียง ในการที่จะต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ส่วน พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ 

“พรรคประชาธิปัตย์เป็นอะไรก็ได้ ไม่มีปัญหา เป็นอะไรเราก็ทำหน้าที่ของเราเต็มที่ ไม่ต้องกังวล เพราะเราทราบดีว่าในหน้าที่ที่จะเป็นอะไรนั้น เราต้องทำอะไร อย่างไรบ้าง” นายจุรินทร์ กล่าว 

เมื่อถามถึงข้อเสนอที่ขอให้เลื่อน โหวตนายกฯ ไป 10 เดือน เพื่อให้ สว.หมดอำนาจ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ขอไปวิจารณ์ ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง และอยู่ที่ความเห็นของ 8 พรรค ว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นได้โดยเร็วเมื่อไหร่ ตามที่บอกว่าประชาชนได้เลือกมาแล้ว ต้องถือว่าสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาลอยู่ที่เรื่องนี้ ส่วนเรื่องอื่นเป็นรายละเอียด แต่หลักใหญ่ต้องถือว่าเป็นหน้าที่ของ 8 พรรคที่จะต้องไปจัดตั้งรัฐบาล เป็นหน้าที่ที่ต้องทำให้เสร็จสิ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม