ถนนมิตรภาพ - บขส. แน่น ประชาชนแห่เดินทางกลับไปทำงานหลังหยุดยาว

1 ส.ค. 66

ถนนมิตรภาพหนึบ! ประชาชนแห่เดินทางกลับไปทำงานหลังหยุดยาวเข้าพรรษา คาด ปริมาณรถหนาแน่นตลอดทั้งวัน  ขณะที่ บขส.โคราช ประชาชนแน่น

สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา ในช่วงบ่ายวันนี้ (1 สิงหาคม 2566) มีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางกลับไปทำงานหลังจากหยุดยาวช่วงเทศกาลเข้าพรรษา  โดยถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้า จ.นครราชสีมา บริเวณอำเภอบัวลาย อำเภอสีดา อำเภอคง และอำเภอโนนสูง  มุ่งหน้าไปกรุงเทพมหานคร มีรถของประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดทางภาคอีสาน ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพเพื่อกลับเข้ากรุงเทพมหานคร หรือผ่านไปยังจังหวัดทางภาคตะวันออก จึงทำให้มีปริมาณรถหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า ใช้ความเร็วได้ประมาณ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเฉพาะช่วงใกล้แยกสัญญาณไฟจราจร แยกตลาดแค ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง รถจะชะลอความเร็วลง  และติดสะสมสลับหยุดนิ่งนานหลายนาที ทำให้มีปริมาณรถสะสมเพิ่มขึ้นและติดยาวหลายกิโลเมตร  เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงต้องใช้สัญญาณมือโบกรถให้เคลื่อนตัวโดยเร็ว

รถติด

นอกจากนี้ ยังมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ รถน้ำมัน และขบวนเทียนพรรษาของอำเภอพิมาย ใช้เส้นทางเพื่อมุ่งหน้าเข้าจังหวัดนครราชสีมาด้วย จึงยิ่งทำให้รถติดมากขึ้น อีกทั้งบางช่วงที่มีปั้มน้ำมัน การจราจรจะชะลอตัวเช่นกัน เพราะมีประชาชนจำนวนไม่น้อยแวะพักคน-พักรถเติมน้ำมัน เพื่อให้พร้อมเดินทางต่อ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงบ้านส้ม อำเภอโนนสูง บอกว่า วันนี้ประชาชนเริ่มเดินทางทยอยกันมาเป็นช่วงๆ ตั้งแต่เช้า จนบ่ายวันนี้ ปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น จะมีรถสะสมบ้างช่วงแยกไฟแดง และมาติดขบวนรถแห่เทียนพรรษาด้วย จึงทำให้รถหนาแน่นเป็นช่วงๆ จึงกำชับให้คนขับรถขบวนรถแห่เทียนพรรษา วิ่งในช่องซ้ายตลอดเส้นทาง อย่าขึ้นช่องทางขวา ทั้งนี้เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร  แต่ภาพรวมตอนนี้ ยังไม่มีปัญหาอะไร รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ ซึ่งคาดว่า ถนนมิตรภาพในวันนี้ จะมีรถหนาแน่นตลอดทั้งวัน 

ในขณะที่บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 พบว่า ประชาชนที่ไปเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาในภาคอีสานช่วงวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษา แห่มาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะกันเป็นจำนวนมาก  และส่วนใหญ่จะมาซื้อตั๋วเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หรือจังหวัดทางภาคตะวันออกในวันนี้ เพราะจะได้มีวันหยุดพักอีก 1 วันในวันพรุ่งนี้ ก่อนจะเริ่มทำงานอีกครั้งในวันที่ 3 สิงหาคม 2566  จึงทำให้จุดบริการทุกจุดในสถานีขนส่งฯ เนืองแน่นไปด้วยประชาชน โดยเฉพาะช่องจำหน่ายตั๋วเดินทางเข้ากรุงเทพฯ จะมีประชาชนต่อแถวซื้อตั๋วกันยาว ซึ่งมีบริษัทเดินรถจะจัดพนักงานมาดูแลแก่ผู้โดยสาร ให้คำแนะนำเที่ยวรถจะได้จองตั๋วได้อย่างถูกต้องและไม่ขึ้นรถผิดคัน นอกจากนี้ ยังช่วยขนสัมภาระของผู้โดยสารใส่ท้องรถให้ด้วย  ซึ่งคาดว่า ตลอดวันนี้และวันพรุ่งนี้จะมีประชาชนมาซื้อตั๋วเดินทางกลับอย่างต่อเนื่อง

กลับบ้านวันหยุดยาว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ