ด่วน! วันนอร์ เลื่อนโหวตนายกฯ ชี้ รอศาลรธน.พิจารณาคำร้องผู้ตรวจการแผ่นดินก่อน

3 ส.ค. 66

ด่วน!! “วันนอร์” เลื่อนโหวตนายกฯ ประชุมสภา 4 ส.ค. เหลือแค่ประชุมแก้ไข ม.272 ชี้รอศาลรธน. พิจารณาคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินก่อน

วันที่ 3 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีผลพิจารณาให้เลื่อการวินิจฉัยคำน้องของ ผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณียื่นคำร้องขอให้พิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 213 เสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โหวตนายกฯ ซ้ำ ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น

ล่าสุด นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ สั่งเลื่อนการเสนอชื่อโหวตนายกฯ คนที่ 30 ส.ค.66 ทำให้การประชุมสภาในวันพรุ่งนี้จะมีเพียงวาระของการเสนอแก้ไข ม.272 เท่านั้น เนื่องจาก รอศาลรธน. พิจารณาคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ก่อน

ทั้งนี้ส่วนจะนัดประชุมพิจารณาโหวตเลือกนายกฯ เมื่อไหร่นั้น ที่ประชุมรัฐสภาจะต้องรอดูมติของศาลรัฐธรรมนูญวันที่16 สิงหาคมก่อน ว่าจะมีแนวทางเป็นอย่างไร

หากวันที่ 16 สิงหาคม ไม่มีการรับคำร้อง เร็วที่สุดการโหวตนายกรัฐมนตรีจะโหวตได้วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคมหรือไม่นั้น นายวันนอร์ กล่าวว่า ก็คงเหมือนกับครั้งนี้ ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีการนัดประชุม 3 สิงหาคม ที่ประชุมรัฐสภาก็มีการนัดโหวตนายกรัฐมนตรีวันที่ 4 สิงหาคม

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส