“อนุทิน” ไม่ติด พร้อมสนับสนุน เพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล

3 ส.ค. 66

 

อนุทิน” ไม่ติด พร้อมสนับสนุน เพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล เผยหากรับข้อเสนอ ก็สามารถทำงานร่วมกันได้ 

วันที่ 3 ส.ค. 66 ที่รัฐสภา นาย อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ พรรคเพื่อไทย เลื่อนแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลครั้งใหม่ออกไปก่อนว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หากยังไม่พร้อมคงไม่อยากพูดอะไร ต้องรอว่าจะนัดอีกทีเมื่อไหร่ และพรุ่งนี้ ( 4 ส.ค.) ไม่มีวาระการโหวตนายกรัฐมนตรี ยังพอมีเวลา 

เมื่อถามว่า การลงมติยกเลิกรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ที่ยังคงมีการประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.) พรรคภูมิใจไทยจะมีทิศทางอย่างไรนั้น นาย อนุทิน กล่าวว่า เรามีความเห็นด้วยกับการให้มี สภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.น.) แก้ไขมาตรานี้ 

เมื่อถามต่อว่า พรรคเพื่อไทยได้ฉีก MOU 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลเดิมแล้ว พรรคเพื่อไทยได้ส่งสัญญาณอะไรมายัง พรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มีการพูดคุยกันเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนที่พรรคเพื่อไทย และเราได้แจ้งนโยบายชัดเจน หากได้ทำงานร่วมกัน แม้จะมีข้อจำกัด 2-3 ข้อ ที่เคยแถลงการณ์เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ถ้ายังอยู่ในแนวเดิมก็ทำงานด้วยกันได้ 

เมื่อถามอีกว่า จะยังคงสนับสนุนนาย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เป็นนายกฯ ใช่หรือไม่นั้น นาย อนุทิน กล่าวว่า จากเดิมนัดคุยกับ พรรคเพื่อไทยในช่วงบ่ายวันนี้ (3 ส.ค.) แต่เลื่อนออกไป พร้อมยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยได้แจ้งเงื่อนไขให้ พรรคเพื่อไทยไปแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส