อั้นไม่ไหว! สาวท้องแก่คลอดลูกในสถานีขนส่งเชียงใหม่

12 ส.ค. 66

อั้นไม่ไหว! สาวท้องแก่คลอดลูกในสถานีขนส่งเชียงใหม่ ล่าสุดอาการปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก

12 ส.ค. 2566 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีหญิงคลอดลูกอยู่ในสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงใหม่แห่งที่ 3 ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้รุดเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมกับประสานรถพยาบาล รพ.กรุงเทพเชียงใหม่ เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณม้านั่งหน้าจุดขายตั๋ว รถชั้น 1 พบหญิงสาว อายุ 28 ปี คลอดลูกเป็นทารกเพศชาย หน้าตา น่ารัก น่าชัง โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เข้าไปให้การช่วยเหลือ และจัดท่านอนให้กับคุณแม่ พร้อมกับตรวจเช็คร่างกายของทารกน้อย พบว่าทารกร้องปกติ แข็งแรงดี จากนั้นทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ ได้เข้าให้การช่วยเหลือพร้อมกับให้ความอบอุ่นแม่กับลูก ก่อนที่จะนำตัวส่งรพ.นครพิงค์ ในเวลาต่อมา

1691812094533

นายสิรวิชญ์ สงวนนามสกุล เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุว่ามีหญิงคลอดลูกภายในสถานีขนส่งเชียงใหม่ เมื่อมาถึงก็พบว่าคุณแม่ได้คลอดน้องออกมาแล้ว เป็นทารกเพศชาย จากการตรวจเช็กอาการพบว่าทารกน้อยร้อง และแข็งแรงดี

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อมูลจากแม่เด็กทราบว่า เป็นท้องที่ 2 โดยตัวของแม่ได้เดินทางมาจาก จ.ปทุมธานี พร้อมกับลูกสาวคนโต อายุประมาณ 3 ขวบ เพื่อที่จะกลับบ้านในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อมาถึงสถานีขนส่งเชียงใหม่ ได้ปวดท้องและก็ได้คลอดลูกออกมา

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านต่างพากันมาให้กำลังใจสองแม่ลูก ต่างพากันบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องเป็นคนที่มีบุญมาก เพราะเกิดในวันแม่แห่งชาติวันที่ 12 สิงหาคมพอดี และก็ไม่พลาดที่จะส่องเลขทะเบียนรถพยาบาลเลข 2806 นำไปลุ้นโชคอีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส