รพ.บุรีรัมย์ส่งศพสลับกัน ญาติเชื่อลางสังหรณ์เทียนหน้าโลงล้ม 2 ครั้ง ที่แท้สวดผิดงาน

13 ต.ค. 62
จากกรณีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ส่งมอบศพของ น.ส.อ้ม เตาตีทอง อายุ 47 ปี ชาวบ้านโนนมาลัย ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง ที่เสียชีวิต สลับกับศพของนางละม่อม อินสำราญ อายุ 75 ปี หญิงชราบ้านอาลัง ต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน กระทั่งหน่วยกู้ชีพมาขอเปลี่ยนศพที่สลับกันเพราะไม่ได้ติดชื่อ จนญาติเกือบเผาผิดศพ
บ้านที่กู้ภัยนำศพไปเปลี่ยนคืน
ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่สอบถามนายนายสุวิทย์ สีทา อายุ 39 ปี หลานน.ส.อ้ม เล่าว่า ก่อนหน้านี้ก็มีเหตุการณ์ที่น่าจะเป็นลางสังหรณ์หรือสัญญาณที่ป้าอาจจะบ่งบอกอะไรสักอย่าง เพราะเทียนเล่มใหญ่ที่จุดไว้หน้าโลงล้มลงถึง 2 ครั้ง ทั้งที่ไม่มีลมพัด อยากให้โรงพยาบาลมีการติดชื่อศพให้ชัดเจน เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก เพราะหากเผาศพไปแล้วก็ไม่รู้จะแก้ไขยังไง
นายสุวิทย์ สีทา หลานน.ส.อ้อม
ขณะที่นายพิสิทธิ์  อินสำราญ อายุ 37 ปี ลูกชายของนางละม่อม ที่ศพสลับกัน บอกว่า ขณะประกอบพิธีรดน้ำ สัปเหร่อที่วัดแจ้งกับญาติว่าไม่ใช่ศพของแม่ เป็นศพคนอื่น ทุกคนต่างตกใจ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น  โชคดีศพที่สลับกันอยู่ไม่ไกลมากนักไม่งั้นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น และโชคดีที่สัปเหร่อเปิดดูศพก่อนเผา
นายพิสิทธิ์ อินสำราญ ลูกชายของนางละม่อม
หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำบันทึกรายงานรายละเอียดทุกขั้นตอน เพื่อหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก สำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น โรงพยาบาลได้ขอโทษญาติผู้เสียชีวิตทั้งสองครอบครัวด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ