หลานร้องตา 71 ถูกชนขาขาด แต่ถูกดำเนินคดีฝ่ายเดียว

15 ส.ค. 66

ผู้เสียหายร้องเรียนหลังตำรวจ สภ.ทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ทำสำนวนแจ้งดำเนินคดีหลังถูกรถยนต์ชนจนบาดเจ็บขาขาดพิการแต่กลับถูกตำรวจดำเนินคดีเพียงฝ่ายเดียว จึงขอความเป็นธรรมและความถูกต้อง

วันที่ 15 สิงหาคม 2566 นายสุรพล คำพักตร์ดี หลานชายของนายจรุณ หมอนทอง อายุ 71 ปี เข้าร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรม

หลังจากเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม2565 เหตุการณ์เกิดขึ้นบนถนนสายเอเชีย 11 วังทอง – เขาทราย ช่วงตำบลเขาทราย อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร นายจรุณ หมอนทอง อายุ 71 ขับรถจักรยานยนต์จอดรอ เพื่อจะเลี้ยวขวาข้ามไปยังอีกช่องจราจร ระหว่างที่เลี้ยวข้ามไปยังอีกช่องจราจร มีรถยนต์เก๋งสีขาว ซึ่งมี นางสาวภูษณิศา ชาวจังหวัดแพร่ เข้าเฉียวชนท้ายรถจักรยานยนต์จนล้มลงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงต้องตัดขากลายเป็นคนพิการ 

โดย นายสุรพล ระบุอีกว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำสำนวนของคดีและแจ้งดำเนินคดี กับนายจรุณ ในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ทั้งที่ถูกรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชนจนได้รับบาดเจ็บ จนตัดขากลายเป็นผู้พิการฝ่ายเดียว

ซึ่งจากหลักฐานที่ตนเองและครอบครัวได้หาข้อมูลขัดกับความเป็นจริงและการทำสำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับคู่กรณีเลย ในข้อหาขับรถประมาทใช้ความเร็วเกินกว่ากฏหมายกำหนด ทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส แต่กลับแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงฝ่ายเดียว

ล่าสุดทางครอบครัวที่ได้รับบาดเจ็บ นำหลักฐานเข้าร้องเรียนทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ภาค 6จังหวัดพิจิตร สภ.ทับคล้อ จังหวัดพิจิตร และสำนักงานอัยการ ภาค 6 เพื่อขอความเป็นธรรมแล้ว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส