โฆษก พรรคประชาธิปัตย์ ออกโรงป้อง “ชวน” ไม่ใช่มรดกความขัดแย้ง

25 ส.ค. 66

 

โฆษก พรรคประชาธิปัตย์ ป้อง “ชวน” ไม่ใช่มรดกความขัดแย้ง เป็นเรื่องความถูกผิด และอุดมการณ์พรรค ขณะที่สมาชิกภาคเหนือแห่ให้กำลังใจ 

วันที่ 25 ส.ค. 66 นาย ราเมศ รัตนะเชวง โฆษก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงประเด็นมติที่ประชุม สส. พรรคประชาธิปัตย์ว่า ต้องยอมรับว่ามีข้อเท็จจริงที่ไม่ตรงตามความเป็นจริงในหลายประเด็น 

การประชุม สส.พรรคประชาธิปัตย์ ก่อนวันที่จะมีการโหวตนายกรัฐมนตรี ในส่วนของนาย ชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ ที่ได้แจ้งต่อที่ประชุม และได้บอกเหตุผลว่าเหตุอันใดที่มีความจำเป็นต้องโหวต “ไม่เห็นชอบ” และไม่มีผู้ใดขัดข้อง มติที่ประชุมเป็นไปตามที่โฆษกที่ประชุม สส.คือ น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ สส.ตรัง ได้ออกมาแถลงผลการประชุมคือ ที่ประชุมมีมติให้ “งดออกเสียง” ดังนั้นกรณีของนาย ชวน จึงไม่ใช่การฝ่าฝืนมติที่ประชุมแต่อย่างใด 

 นาย ราเมศ รัตนะเชวง โฆษก พรรคประชาธิปัตย์

นาย ราเมศ กล่าวต่อว่า นาย ชวนอยู่พรรคมานาน เป็นบุคคลที่ยึดมั่นในหลักความถูกต้อง อะไรที่ไม่ถูกต้องนาย ชวนไม่ทำอยู่แล้ว และแนวคิดของนาย ชวน ในเรื่องการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของ พรรคไทยรักไทย พรรคเพื่อไทย ท่านได้ต่อสู้มาโดยตลอด ไม่ใช่ความเคียดแค้นส่วนตน แต่เป็นเรื่องความถูกผิด เป็นเรื่องของอุดมการณ์พรรค ประชาชนภาคใต้ยังจดจำการเลือกปฏิบัติกับพี่น้องในภาคใต้ การแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ไม่ได้ยึดกฎหมายบ้านเมือง เหตุการณ์ที่กรือเซะที่ตากใบ การทุจริตโครงการจำนำข้าว เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เห็นว่าอุดมการณ์ในทางการเมือง ความซื่อสัตย์สุจริต การดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอีกหลายเรื่อง มันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง 

“นาย ชวน คือเสาหลักของ พรรคประชาธิปัตย์ ผมเชื่อว่าถ้าไม่มีคนชื่อ ชวน หลีกภัย ประชาธิปัตย์ไม่สามารถอยู่อย่างยั่งยืนได้ในวันนี้ และเชื่อว่าทุกคนในพรรคระลึกถึงบุญคุณของนาย ชวนที่ได้ทำประโยชน์ให้กับพรรคตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คงไม่มีใครคิดขับท่านออกจากพรรค เชื่อว่าทุกคนยอมรับว่าการเมืองเปลี่ยนไปมาก แต่ พรรคประชาธิปัตย์มีหลักคิดที่ดี มีสิ่งที่ดีอยู่แล้ว เราทุกคนจะทำอย่างไรที่จะซึมซับสิ่งเหล่านี้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในวันข้างหน้า” 

นายราเมศ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ขอประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านอย่างเต็มรูปแบบ  ทำหน้าที่ตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลอย่างตรงไปตรงมา ทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศอย่างเต็มที่ รวมถึงการทำงานในเชิงรุก ใช้กลไกของฝ่ายนิติบัญญัติในการผลักดันแก้ปัญหาให้กับประชาชน รวมถึงการยกร่างและการแก้ไขกฎหมาย เพื่อให้การขับเคลื่อนในการแก้ปัญหามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

ผู้บริหารและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล เจ้าหน้าที่ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ตำบลสะเนียน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้นาย นราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยน.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ กรรมการบริหารพรรค ให้การต้อนรับผู้บริหารและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล เจ้าหน้าที่ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ตำบลสะเนียน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ที่เดินทางมาเข้าเยี่ยมชมที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นสถาบันการเมืองในระบอบประชาธิปไตยที่มีอายุยาวนานที่สุดในประเทศไทย 

นาย ชวน หลีกภัย

โดยคณะได้เข้าพบและให้กำลังใจนาย ชวน หลีกภัย ให้สู้และยืนเคียงข้างประชาชนตลอดไป 

พร้อมกันนี้นาย ชวน กล่าวได้กล่าวขอขอบคุณและมอบต้นไม้ให้กับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะเนียน เป็นที่ระลึก เพื่อนำไปปลูกที่จังหวัดน่านด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส