"นายกฯเศรษฐา" ควักเงินส่วนตัวถอยเลกซัส ตัวท็อป ใช้ปฏิบัติภารกิจ

5 ก.ย. 66

"นายกฯเศรษฐา" ตัดสินใจใช้รถส่วนตัวในการปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ถอยรถ Lexus LM 350h Executive 4 ที่นั่ง ตัวท็อป ราคา 7,590,000 บาท  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ตัดสินใจที่จะใช้รถส่วนตัว ในการปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี โดยได้ถอยรถ เลกซัส สีดำ ป้ายแดง เพื่อใช้ ในการปฎิบัติภารกิจนายกรัฐมนตรี จากการตรวจสอบพบว่า เป็นรถเลกซัส Lexus LM 350h Executive 4 ที่นั่ง ราคา 7,590,000 บาท First Class ซึ่งรถรุ่นดังกล่าว มีคุณสมบัติพิเศษ Cabin Lounge ห้องโดยสารระดับเฟิสต์คลาส ตอนหลังออกแบบเพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษ ด้วยแรงบันดาลใจจากที่นั่งเครื่องบินโดยสารชั้น First class พร้อมผนังกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว กระจกปรับความเข้มแสงอัจฉริยะ หน้าจอขนาดใหญ่ 48 นิ้ว ระบบเครื่องเสียงชั้นเลิศ “Mark Levinson Reference 3D Surround Sound System”

สำหรับรถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีปกติคือรถเบนซ์ รุ่น S 600 Guard sedan long หลังจากเข้าศูนย์เพื่อดูแล และเช็กระยะต่างๆขณะนี้ได้จอดประจำไว้ที่บ้านพิษณุโลก พร้อมรถประจำตำแหน่งของรองนายกฯ และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมใช้งาน

ขณะที่บรรยากาศที่ทำเนียบช่วงเช้าที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 09.00 น. บริเวณภายในทำเนียบรัฐบาลมีทางสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักเดินทางมาติดตามพร้อมปักหลักทำข่าว ตามกำหนดการณ์ที่วันนี้ทานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี "ครม. เศรษฐา 1 " ที่จะเดินทางเข้าบริเวณตึกสันติไมตรี เพื่อรวมพิธีเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน โดยทางรัฐมนตรีมีการนัดพบกันที่ตึกสันติไมตรีเวลา 10.00 น. ก่อนจะมีการเดินทางโดยรถตู้ทั้งคณะเพื่อไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน ในช่วงเวลา 11.30 น.

ทั้งนี้ในสาวนสถานที่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจตราอย่างเข้มงวดมีการตรวจสอบและให้ทางสื่อมวลชนติดบัตรประจำทำเนียบรัฐบาล และขอความร่วมมือไม่ให้รถที่ไม่มีบัตรจอดประจำต้องไปจอดที่บริเวณใกล้เคียง ขณะเดียวกันบริเวณที่จอดรถข้างตึกบัญชาการ 1 ทางเจ้าหน้าที่ได้นำป้ายชื่อและตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีชุดใหม่ มาจัดเตรียมในสถานที่จอดรถ โดยมีการเรียงรายชื่อตั้งแต่ นายกรัฐมนตรี , เลขาธิการนายกรัฐมนตรี , นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี , นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี  , พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี , นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามลำดับ   ทั้งนี้ประมาณช่วงบ่ายของวันนี้ช่วง 15.30 น.ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีแล้วมีการถ่ายรูปหมู่ ครม. คาดการว่าจะมีการแถลงข่าวภายหลัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม