ฮ่องกงฝนตกหนักสุดในรอบ 140 ปี ห้าง ถนน รถไฟใต้ดิน น้ำท่วม เตือนภัยพายุระดับสูงสุด "สีดำ"

8 ก.ย. 66

ฝนถล่มฮ่องกง หนักสุดในรอบ 140 ปี ประชาชนเดือดร้อนหนัก ห้างร้าน ถนนหนทาง รถไฟใต้ดินเจอน้ำท่วม ทางการเตือนภัยพายุระดับสูงสุด "สีดำ"

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาฮ่องกงรายงาน วานนี้ (7 ก.ย.) ฮ่องกงมีฝนตกโดยมีปริมาณสูงถึง 158.1 มิลลิเมตร ถือเป็นปริมาณน้ำฝนสะสมรายชั่วโมงสูงสุด เท่าที่เคยมีการบันทึกมานับตั้งแต่ปี 1884 หรือ 139 ปี โดยฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเกิดจากอิทธิพลของร่องความกดอากาศต่ำซึ่งเป็นผลพวงจากพายุไต้ฝุ่นไห่ขุย ซึ่งทางการได้ออกคำเตือนพายุฝนระดับ "สีดำ" ซึ่งเป็นระดับสูงสุด

000_33uk8zu

000_33uk3d6

ฝนที่ตกลงอย่างหนักทั้งคืน ส่งผลให้มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมถนนหลายสาย รวมถึงบ้านเรือน ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ทางการมีคำสั่งปิดโรงเรียนและธุรกิจต่างๆ เนื่องจากสถานการณ์เลวร้ายที่เกิดจากน้ำท่วมอย่างหนัก และการจราจรเป็นอัมพาตอย่างรุนแรง ด้านผู้ให้บริการเครือข่ายรถไฟฟ้าของฮ่องกงเปิดเผยว่า จะปิดเส้นทางเดินรถไฟอย่างน้อย 1 เส้นทาง ขณะที่สายอื่นๆ ยังคงให้บริการ แต่จะเป็นไปอย่างล่าช้า

000_33um29u

000_33uk3cw

ด้านจอห์น ลี หัวหน้าผู้บริหารเกาะฮ่องกง ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเพื่อจะเร่งแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขอเตือนให้ประชาชนอยู่ในที่ปลอดภัย และให้คอยติดตามข่าวสารด้านสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด และรอฟังประกาศจากรัฐบาลต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม