รัฐสภาว้าวุ่น! วัน แถลงนโยบายรัฐบาล สส.ใช้เอกสิทธิล็อกที่จอดรถยนต์

11 ก.ย. 66

 

รัฐสภาว้าวุ่น! วัน แถลงนโยบายรัฐบาล สส.ใช้เอกสิทธิล็อกที่จอดรถยนต์ เล่นเอา ข้าราชการ-สื่อมวลชน วนรถนานเกือบชั่วโมง ทั้งที่ช่องจอด “ว่าง” 

วันที่ 11 ก.ย.​ 66 ผู้สื่อข่าวจาก รัฐสภารายงานว่า ภายหลังที่นาย ประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้หารือ เพื่อขอให้ล็อกที่จอดรถยนต์ให้กับ สส. นั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่สภาฯ ได้นำสติ๊กเกอร์มาติดที่ช่องจอดรถยนต์ชั้น B2 ในโซนกลางทั้งหมด จำนวน 535 ช่อง เพื่อให้ สส.ทุกคนมีที่จอดรถของตัวเอง และเป็นกรรมสิทธิ์ของ สส. ซึ่งผลมีบังคับใช้ในวันนี้นั้น 

สภาว้าวุ่น! วันแถลงนโยบายรัฐบาล สส.ใช้เอกสิทธิล็อกที่จอดรถยนต์

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดปัญหารถติดภายในอาคารรัฐสภายาวไปถึงสี่แยกเกียกกาย เนื่องจากมีการประชุมรัฐสภา เพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ของนาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ส่งผลให้ข้าราชการและสื่อมวลชนประจำรัฐสภา ไม่มีที่จอดรถยนต์ภายในอาคาร ทั้งชั้น B1 และ B2 จนต้องวนหาที่จอดรถยนต์นานถึง 1 ชั่วโมง รวมทั้งบางรายก็ต้องย้ายไปจอดที่บริเวณวัดแก้วจุฬามณี ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามอาคารัฐสภาแทน 

ด้านแหล่งข่าวตำรวจรัฐสภารายหนึ่ง ระบุว่า ต้องขอโทษกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับนโยบายดังกล่าวที่ออกมา ที่ทำให้ที่จอดรถไม่เพียงพอกับทุกคน ซึ่งตำรวจรัฐสภาก็โดนตำหนิจากผู้ที่มีภารกิจภายในอาคารรัฐสภาเช่นกัน 

สภาว้าวุ่น! วันแถลงนโยบายรัฐบาล สส.ใช้เอกสิทธิล็อกที่จอดรถยนต์

ทั้งนี้เมื่อ 12.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงไปดูในบริเวณช่องจอดรถยนต์ชั้น B2 ในโซนกลางที่มีการล็อกช่องจอดรถยนต์นั้นพบว่า ช่องจอดรถยนต์ที่ระบุหมายเลข สส. ยังคงว่างอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งที่การประชุมรับสภาวันนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. ส่วนที่จอดรถยนต์ชั้น B1 ก็มีรถยนต์จอดเป็นจำนวนมาก และมีการจอดรถยนต์ซ้อนคันด้วย 

ขณะที่นาย เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความและรูปภาพผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นภาพรถจักรยานยนต์ของตัวเองที่จอดอยู่ในช่องจอดรถยนต์หมายเลข 155 ระบุว่า “มาใช้สิทธิที่จอดรถ สส.ทางจอดก็แคบเวลาถอยเลยลำบากนิดนึง” 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้าที่ สส.จะถูกจัดให้จอดรถยนต์ ชั้น B2 ในโซน สส. ส่วน สว. จะถูกจัดให้จอดรถยนต์ ชั้น B2 ในโซน สว. รวมถึงข้าราชการและสื่อมวลชนประจำรัฐสภา จะสามารถจอดรถยนต์ได้ที่โซน B1 และ B2 โซนกลาง ขณะที่บุคคลทั่วไปจะสามารถจอดรถยนต์ได้ที่โซน B1 เท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม