บิ๊กโจ๊ก ตามนายกฯลงอุบล ปัดคุยเรื่องยื่นฟ้องปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.

6 ต.ค. 66

บิ๊กโจ๊ก ตามนายกฯลงพื้นที่อุบลฯ ขณะที่ เศรษฐา ปัดคุยเรื่อง ทนายอนันต์ชัย ยื่นฟ้องปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.ยันไม่ได้ลุแก่อำนาจหรือมีผลประโยชน์ ยอมรับวิตกทุกเรื่อง แต่แยกแยะออกจากการทำงาน​


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมคณะลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ว่าได้มีการพูดคุยกันถึงกรณีที่ นายอนันต์ชัยไชยเดช ทนายความ ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติเพื่อให้เอาผิดนายเศรษฐา เรื่องการแต่งตั้ง ผบ.ตร.ว่า

ไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวเลย มีแต่พูดคุยกันแต่เรื่องงานอย่างเดียว ว่าเราต้องบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน ส่วนเรื่องฟ้องร้องก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย

เมื่อถามว่าวิตกในเรื่องดังกล่าวหรือไม่นายเศรษฐา กล่าวยอมรับว่าผมวิตกทุกเรื่อง แต่ก็มั่นใจว่าสิ่งที่ผมทำไปนั้นไม่ได้ลุแก่อำนาจและเป็นไปตามรัฐธรรมนูญทุกอย่าง และไม่ได้มีผลประโยชน์แอบแฝงใดใดทั้งสิ้น ก็ทำเพื่อพี่น้องประชาชนทุกคน

ผู้สื่อข่าวถามว่าแม้จะวิตกแต่ก็จะไม่ทำให้นายกเสียสมาธิในการทำงานใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่าผมคิดว่ามาอยู่ในตำแหน่งนี้มีปัญหาเยอะ ซึ่งเราต้องแยกแยะให้ถูกว่าเวลาไหนที่ควรวิตก เวลาไหนทำอะไรได้ก็ทำ อย่างวันนี้มาเรื่องน้ำท่วม มาในเรื่องปัญหาของประชาชนก็โฟกัสเต็ม 100% แต่ถ้าถึงเวลาที่ต้องไปให้การหรือทำในเรื่องของกฎหมายก็จะไปทำ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม