จัดหางานจังหวัด เผย มีชาวอุดรฯ ไปขายแรงงาน อิสราเอล 4 พันกว่าคน

9 ต.ค. 66

จัดหางานจังหวัดอุดรธานี เผยมีชาวอุดรไปขายแรงงาน อิสราเอล  4 พันกว่าคน ระบุเหตุสงคราม อิสราเอล บาดเจ็บ 1 ถูกจับเป็นตัวประกัน 4  

วันที่ 9 ต.ค. 66 ว่าที่ร้อยโท อนุเทพ ศรีดาวเรือง จัดหางานจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งจาก กรมการจัดหางาน เรื่องสงครามใน อิสราเอล มี แรงงานไทย ซึ่งเป็นชาว จ.อุดรธานี จำนวน 5 รายถูกจับเป็นตัวประกัน 4 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ในส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่าได้เข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลและอาการดีขึ้น ซึ่งเมื่อวานได้ออกไปเยี่ยมพบประกับญาติผู้ถูกจับเป็นตัวประกันและได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 5 ราย ได้นำความห่วงใยของ รมว.แรงงาน และปลัดกระทรวงแรงงาน ซึ่งทางรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ อย่าได้ตกใจหรือกังวลใจ เพราะรัฐบาลได้เตรียมการเพื่อช่วยเหลือ แรงงานไทยใน อิสราเอลทันทีที่ได้รับการประสานจาก อิสราเอลให้เข้าไปช่วยเหลือแรงงานได้จะได้นำตัวออกมา 

ว่าที่ร้อยโท อนุเทพ กล่าวต่อว่า สำหรับข้อมูล เบื้องต้นแรงงาน จ.อุดรธานี ที่ไปทำงานในประเทศ อิสราเอล มีประมาณ 4 พันกว่าคน ซึ่งภูมิลำเนากระจายทั้ง 20 อำเภอ ส่วนอำเภอที่มีแรงงานไปมากที่สุด คือ อ.เมือง ปัจจุบันนี้ทางประเทศ อิสราเอล จะเป็นรัฐบาลจัดส่ง จะไม่มีบริษัทจัดหางานจัดส่งไป ในส่วนการเยียวยาตอนนี้ยังอยู่ช่วงชุลมุน แต่จากการตรวจสอบแรงงานไทย ทั้ง 5 รายนั้น เป็นสมาชิกกองทุนช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ เนื่องจากไปทำงานโดยถูกกฎหมาย ซึ่งสิทธิประโยชน์นั้นได้ตามที่กำหนดไว้ หลังจากที่แรงงานเดินทางกลับมาก่อนจะได้ทำการดูแลสิทธิ์ต่างๆอย่างเต็มที่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส