รวบ 2 หนุ่มเมียนมาพกปืนลูกโม่พร้อมกระสุน 20 นัด ขี่จยย.หนี

10 ต.ค. 66

ตำรวจสายตรวจรวบ 2 หนุ่ม เมียนมา พก ปืน ลูกโม่ พร้อม กระสุน 20 นัดขี่จักรยานยนต์หนีตำรวจ


ตำรวจ สภ.ปลายบาง ร่วมกันจับกุมตัว Mr.LINHTETAUNG อายุ 18 ปี และ Mr.ZINMYOAUNG อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา ได้ที่บริเวณริมถนนวัดพระเงิน ม.4 ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง คือ 1.อาวุธปืนลูกโม่ดัดแปลงขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอก 2.เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 20 นัด ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันทีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,คนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต,คนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

สืบเนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ปลายบาง ได้รับแจ้งชายต้องสงสัย 2 คน จูงรถ จยย.อยู่บริเวณริมถนนภายใน ซ.วัดพระเงิน พื้นที่ ของสภ.ปลายบาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปแสดงตัวขอทำการตรวจค้น ปรากฎว่าขณะที่ตำรวจขอตรวจค้นชายทั้ง 2 ราย ก็พยายามสตาร์จรถขี่หลบหนี

โดยทาง Mr.ZINMYOAUNG เป็นคนขี่จยย.ได้ทิ้งเพื่อนแล้วขี่หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไป ส่วนทาง Mr.LINHTETAUNG ได้ถูกตำรวจควบคุมตัวไว้ได้ทัน ก่อนทำการตรวจค้นพบกระสุนปืน 14 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย

ตำรวจจึงสอบถามข้อมูลเพื่อนที่ขี่จยย.หลบหนี ทราบว่าได้พกอาวุธปืนติดตัว ตำรวจได้ทำการวิทยุสกัดจับพร้อมออกติดตามตัวจนกระทั่งถูกจับบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ถ.กาญจนาภิเษกขาออก ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงนำกำลังใช้ยุทธวิธีเข้าจับกุมตัว

Mr.ZINMYOAUNG ได้สารภาพกับทางตำรวจว่านำอาวุธปืนไปซ่อนที่เพิงพัก ย่าน ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย พบของกลางอาวุธปืน 1 กระบอกพร้อมบรรจุกระสุนพร้อมใช้ 6 นัด จึงทำการตรวจยึดแล้วควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งต่อพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การไม่รู้เรื่องมีอาการหลอน หลอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าปืนกระบอกดังกล่าวมีคนเอามาให้ขาย วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ปรากฎว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รายรับสารภาพว่าได้ซื้อปืนจากเมืองกาญมาในราคา10,000บาทเพื่อเอามามาไว้ป้องกันตัว เพราะเคยมีเรื่องกับคู่อริย่านบางกระดี จ.ปทุมธานี.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส