ไอเดียบรรเจิด! วราวุธ ควงล่ามภาษามือ ประกบข้างระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อฯ

16 ต.ค. 66

ไอเดียบรรเจิด! วราวุธ ควงล่ามภาษามือ ประกบข้างระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อฯ หวังให้คนพิการได้รับข่าวสารถูกต้อง 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ต.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ (พม.)​ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือ แรงงานไทยว่า กระทรวง พม. ได้ร่วมมือ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน และกระทรวงสาธารณสุข รับ แรงงานไทยกลับจาก อิสราเอล 

โดยได้จัดนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา และสหวิชาชีพใน 2 จุดหลัก คือ ที่จุดคัดกรองแรงงานที่เดินทางมาถึง โดยมีการช่วยเหลือในส่วนของที่พัก และค่าใช้จ่าย ซึ่ง พม.แต่ละจังหวัดที่ แรงงานไทยอาศัยอยู่ได้เข้าไปพูดคุยกับครอบครัวที่ได้ผลกระทบ  และทำแผนช่วยเหลือรายบุคคล สมุดพกครอบครัว ซึ่งมีรายละเอียดระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว เพื่อให้ทราบเกี่ยวกับสภาพจิตใจในช่วงวิกฤต โดยมีทีมเคสเมเนเจอร์ตรวจเยี่ยมครอบครัวผู้ประสบภัย ทั้งผู้บาดเจ็บ และผู้ถูกจับประกัน 28 ราย พร้อมจัดทีมฮอตไลน์ 1300 ตลอด 24 ชม. ทั้งนี้ ตนได้สั่งการ พม. ในแต่พื้นที่ รายงานกลับมาทุกวันด้วย 

“ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต รัฐบาลกำลังเร่งพิสูจน์ และยืนยันอัตลักษณ์ ต้องใช้เวลา เพราะ อิสราเอลได้รับการติดต่อจากหลายประเทศ ย้ำว่าจะประสานทุกฝ่าน เพื่อเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ ยืนยันว่าเราเจ้าหน้าที่มีเพียงพอ เราทำงานกับกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข และกาชาดทุกจังหวัด” นาย วราวุธ กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์ของนายวราวุธนั้น ได้มีล่ามภาษามือคอยแปลภาษา คอยยืนอยู่เคียงข้างด้วย โดยนายวราวุ​ธ กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีล่ามภาษามือทุกครั้ง เวลามีแถลงข่าวหรือการให้สัมภาษณ์ของ กระทรวง พม. ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้พี่น้องที่มีปัญหาทางการได้ยิน เพื่อได้รับข่าวสารที่ถูกต้อง ส่วนการเดินต่างประเทศจะมีล่ามภาษามือหรือไม่ ขอพิจารณาเป็นกรณีไป เนื่องจากมีหลักการใช้ภาษามือที่แตกต่างกันไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์ นายวราวุธ ยังให้ได้โชว์ทำท่าภาษามือเพลง หมอกและควัน ของศิลปินธงไชย แมคอินไตย์ ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม