เสือดำผวา! “เจ้าสัวเปรมชัย” เตรียมออกจากคุกวันนี้ กรมราชทัณฑ์ เตรียมชี้แจงด่วน

17 ต.ค. 66

เสือดำผวา! “เจ้าสัวเปรมชัย” เตรียมออกจากคุก เรือนจำทองผาภูมิ พ้นคดีเสือดำทุ่งใหญ่ก่อนกำหนดวันนี้ ขณะที่ กรมราชทัณฑ์ เตรียมชี้แจงด่วน   

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 64 ศาลฎีกาพิพากษาจำคุกนาย เปรมชัย กรรณสูต หรือ  เจ้าสัวเปรมชัย อดีตกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ เป็นเวลา 2 ปี 14 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เหตุเกิดเมื่อต้นเดือน ก.พ. 61 นั้น

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ได้มีการประชุมพิจารณาเกี่ยวกับคดีของ เจ้าสัวเปรมชัย ว่าจะมีการปล่อยตัว ออกจากเรือนจำทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ภายในวันที่ 17 ต.ค.66 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.25 น. วันที่ 17 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง นายสิริชัย ยมเกิด ผบ.เรือนจำทองผาภูมิ ทราบจากเจ้าหน้าที่ผู้ติดตามว่า ผบ.เรือนจำฯ อยู่ระหว่างการเข้าตรวจเหตุการณ์ภายในเรือนจำ หากเสร็จสิ้นภารกิจจะประสานกลับมายังผู้สื่อข่าวในภายหลัง 

ขณะที่ ดร.วริสรา ศิริสุทธิเดชา เลขานุการกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกับสื่อมวลชนผ่านกลุ่มไลน์ "นักข่าว (ราชทัณฑ์)" ว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล และหากมีข้อมูลอย่างไรจะนำส่งเอกสารข่าวแจกสื่อมวลชนให้นะคะ ขอบคุณค่ะ" 

ด้านนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปทางโทรศัพท์ เบื้องต้นนายสหการณ์ ยังไม่ได้มีการรับสายแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าสัวเปรมชัย จำเลยที่ 1 ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 2 ปี 14 เดือน แต่ต่อมาได้มีการแก้ไข พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 โดย พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า แก้ไขเพิ่มเติม ปี พ.ศ.2562 ให้ยกเลิกมาตรา 55 การกระทำของจำเลยทั้งสามจึงไม่มีความผิดในส่วนนี้ ตาม ป.อาญา มาตรา 2 ลดโทษจำคุกให้คนละ 8 เดือน คงจำคุกจำเลยที่ 1 2 ปี 6 เดือน ดังนั้น หากนับระยะเวลาการจำคุกจำเลยที่ 1 จะพ้นโทษจากเรือนจำประมาณ วันที่ 8 มิ.ย.2567 แต่เนื่องด้วยนายเปรมชัย ถือเป็นผู้ต้องขังสูงวัยและป่วยด้วยโรครุมเร้า อีกทั้งยังมีการจำคุกตามกำหนดไปแล้ว 1 ใน 3

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส