"คาริม เบนเซมา" ถูกกล่าวหาเชื่อมโยงกลุ่มก่อการร้าย จี้ถอดสัญชาติ-ยึดบัลลงดอร์

19 ต.ค. 66

รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส กล่าวหาโดยไร้หลักฐาน "คาริม เบนเซมา" เอี่ยวกลุ่มก่อการร้าย ซ้ำ สว.โพสต์หนุน ถอดสัญชาติ-ยึดบัลลงดอร์

สืบเนื่องจากข้อความของ "คาริม เบนเซมา" อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส และอดีตกัปตัน-กองหน้าตัวเก่งของราชันชุดขาว "เรอัล มาดริด" ที่ระบุว่า "ขออธิษฐานถึงประชาชนในกาซา ซึ่งเป็นเหยื่อของระเบิดแห่งความอยุติธรรม ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้หญิงและเด็ก"

จากประโยคดังกล่าวนี้เอง เป็นเหตุให้ เจอรัลด์ ดาร์มาแน็ง รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส กล่าวหาว่า เบนเซมา มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มภราดรภาพมุสลิม ซึ่งเป็นกลุ่มศาสนาและการเมืองที่ฝรั่งเศสมองว่าเป็นองค์กรก่อการร้าย

เจอรัลด์ ดาร์มาแน็ง ไม่ได้ให้หลักฐานใดๆ เพื่อสนับสนุนคำกล่าวอ้างของเขา
ทั้งนี้ สำนักข่าว CNN ได้ติดต่อไปยังกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศสเพื่อขอคำชี้แจงเกี่ยวกับความคิดเห็นของ เจอรัลด์ ดาร์มาแน็ง แต่ยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องนี้

ขณะที่ วาเลรี่ โบเยอร์ สมาชิกวุฒิสภาของฝรั่งเศสก็ได้ออกมาหนุน ดาร์มาแน็ง พร้อมเรียกร้องให้ถอดสัญชาติฝรั่งเศสและยึดรางวัลบัลลงดอร์คืน

"หากสิ่งที่รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยได้รับการยืนยัน บทลงโทษเชิงสัญลักษณ์ก็คือยึดบัลลงดอร์และถอนสัญชาติของ คาริม เบนเซมา"

คาริม เบนเซมา

สำหรับ คาริม เบนเซมา อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส วัย 35 ปี เกิดที่ลียง แต่มีเชื้อสายแอลจีเรียและถือสองสัญชาติ ที่ผ่านมาเคยค้าแข้งกับโอลิมปิก ลียง ก่อนที่จะย้ายไป เรอัล มาดริด ในปี 2009


เบนเซมา คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 5 สมัยและยิงไป 354 ประตูให้กับเรอัล มาดริด ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีม อัล-อิตติฮัด ใน ซาอุดีโปรลีกในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

คาริม เบนเซมา ลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส 97 นัด ยิงได้ 37 ประตู และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นฝรั่งเศสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม