ช็อก! เติมน้ำมันเต็มถึง รถมีอาการแปลก ขับเข้าอู่ถึงรู้ในถังมีแต่น้ำ

21 ต.ค. 66

เจ้าของ รถช็อก! เติม น้ำมันเต็มถัง จู่ ๆ มีอาการแปลกๆ ขับเข้าอู่เทออกมาถึงรู้มีแต่น้ำ ไม่มีน้ำมันดีเซลที่เติมลงไปเลยแม้แต่นิดเดียว

จากกรณี สมาชิก TikTok @ohiguess8 โพสต์คลิปขณะกำลังซ่อมรถยนต์คันหนึ่ง หลังเข้ามาที่อู่ด้วยอาการเครื่องสะดุด มีไฟโชว์ที่หน้าปัด และมีเสียงเตือนตลอดเวลา เมื่อตรวจสอบอู่ได้ถอดถังน้ำมันของรถยนต์คันดังกล่าวออกมา พบว่าภายในถังน้ำมันไม่มีน้ำมันอยู่เลย มีแต่น้ำเต็มถัง เมื่อเทออกมาก็มีแต่น้ำเท่านั้น ไม่มีน้ำมันดีเซลที่เติมลงไปเลยแม้แต่นิดเดียว

วันที่ 21 ต.ค. 66 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่อู่หรั่งออโต้คาร์ (พันท้าย) จ.สมุทรสาคร ไปพูดคุยกับ คุณหรั่ง ผู้โพสต์คลิปและเป็นเจ้าของอู่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ลูกค้าได้นำรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาว มาซ่อมโดยอาการคือไฟถังน้ำมันโชว์และกระพริบ รวมถึงมีเสียงสัญญาณเตือนตลอดเวลา เบื้องต้นได้ทำการถอดออกมาดูพบว่ามีน้ำอยู่ในระบบ จึงทำการถอดเปลี่ยนไส้กรองและเอาน้ำออกให้ แต่อาการก็ไม่หาย ลูกค้าขับรถออกไปยังไม่พ้นจากหน้าร้านก็มีไฟกระพริบและมีสัญญาณเตือนอีก ตนจึงลองเช็คอีกรอบด้วยการถอดถังน้ำมันออกมาดู ก็เป็นไปตามคลิปที่มีน้ำพุ่งออกมาจากถังน้ำมัน ตนจึงตัดสินใจคว่ำถังเทน้ำมัน ล้างถังไล่ระบบใหม่ทั้งหมด รถก็กลับมาเป็นปกติแล้ว

เบื้องต้นค่าใช้จ่ายประมาณ 2,000 บาท ซึ่งยอมรับว่าเป็นกรณีที่เพิ่งจะเคยเจอหนักขนาดนี้ ซึ่งที่มาของน้ำในถังนั้นตนก็ไม่แน่ใจ คิดว่าน่าจะมาจากการใช้งานของลูกค้า

ต่อมาทีมข่าวได้มาพูดคุยกับ นายณรงวิทย์ ชลธาร อายุ 36 ปี เจ้าของรถ เปิดเผยว่า ก่อนรถจะมีอาการ ตนได้เติมน้ำมันเต็มถังที่ปั๊มแห่งหนึ่งย่านพระราม 2 กระทั่งผ่านไป 1 วัน เมื่อสตาร์ทเครื่องก็พบว่าไฟน้ำมันกระพริบ มีเสียงเตือนตลอดเวลา ตนจึงพาไปซ่อมที่อู่หรั่งออโต้คาร์ ซึ่งตอนแรกช่างได้เปลี่ยนไส้กรองน้ำมัน แต่ก็ไม่หาย และพบน้ำมันในถังเป็นจำนวนมาก

ยอมรับว่ารู้สึกตกใจ แต่ก็ไม่รู้ว่าที่มาของน้ำนี้มาจากไหน ตนก็ไม่อยากโทษว่าปั๊มต้นเหตุมาจากปั๊มน้ำมันที่ตนไปเติม แต่ตนได้ติดต่อไปยังปั๊มน้ำมัน ซึ่งทางปั๊มก็ไม่ได้ชี้แจงอะไร แต่ก็ยอมจ่ายค่าซ่อมให้ และให้เงินค่าเสียเวลานิดหน่อย แต่เขาก็ไม่ยอมบอกว่าปัญหาเกิดมาจากอะไร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส