แม่วูบหมดสติขณะอาบน้ำลูกวัย 11 วัน จมน้ำในกะละมังเสียชีวิต

22 ต.ค. 66

เศร้าสลดใจ! แม่ใน จ.ระยองวูบเป็นลมขณะกำลังอาบน้ำให้ลูก วัย 11 วัน ฟื้นขึ้นมาพบลูกจมน้ำในกะละมัง แน่นิ่ง รีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยแต่ไม่ทันเสียชีวิตแล้ว

ที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง วันที่ 21 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลา 14.00 น. กู้ภัยปลวกแดงได้รับแจ้งว่ามีเด็กทารกเพศชายจมน้ำในกะละมังอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังกู้ภัยได้รับแจ้งจึงเร่งไปตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุพบแม่เด็กชื่อ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 22 ปีกำลังร้อนรนร้องไห้ด้วยความเสียใจหลังอุ้มลูกน้อยออกมารอกู้ภัยฯ อยู่หน้าบ้าน กู้ภัยฯ เร่งเข้าช่วยทำตามขั้นตอนกู้ชีพจรทำ CPR ด้วยการใช้นิ้วเพียง 2 นิ้วค่อยๆ ทำ CPR เพื่อให้ชีพจรน้องกลับมา

หลังจากนั้นจึงเคลื่อนย้ายน้องไปยังโรงพยาบาลปลวกแดง จ.ระยองแต่พอไปถึงสายไปเสียแล้ว แพทย์ยืนยันน้องจากไปแล้ว

ตำรวจสภ.ปลวกแดงเข้ามาสอบสวนเหตุการณ์นี้ที่เกิดเหตุภายในห้องน้ำ จุดที่น้องจมน้ำพบกะละมังสีชมพูสำหรับอาบน้ำเด็กวางอยู่ในกะละมังมีฟองน้ำที่ใช้อาบน้ำเด็ก 1 อันที่ขอบกะละมังมีสบู่สีขาววางอยู่ 1 ก้อนตำรวจจึงถ่ายรูปเก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆ

พ่อเด็กเล่าว่า ทราบจากแม่ของเด็กบอกกำลังจะอาบน้ำให้ลูก แต่จู่ๆเป็นลมไปราวครึ่งชั่วโมง พอฟื้นขึ้นมา ก็พบน้องจมน้ำไปแล้ว โดยแม่เด็กหลังจากที่คลอดก็มักเป็นลมหลายครั้ง น้องคลอดได้ 11 วัน เพิ่งกลับมาอยู่บ้านได้เพียง 2 วัน ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน

เหตุการณ์ดังกล่าวต้องฝากไว้เป็นอุทาหรณ์คุณแม่มือใหม่หลังคลอด หากยังไม่แข็งแรงควรมีพี่เลี้ยงช่วยดูแลเด็ก ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุคล้ายกับเหตุการณ์นี้ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส