แฟนๆไทบ้านห้ามพลาด ต้องเต แต่งหญิงจัดเต็มงานบวงสรวงเย็นนี้

30 ต.ค. 66

แฟนๆ ไทบ้าน ห้ามพลาด ต้องเต ธิติ ผู้กำกับ สัปเหร่อ แต่งหญิงจัดเต็มงานบวงสรวงเย็นนี้ ด้าน ก้อง ห้วยไร่ เอ่ยปากชม มีความสามารถมีของยังไม่ปล่อยอีกเยอะ

วันที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ห้วยไร่อีหลีน่า บ้านห้วยไร่ ต.ธาตุ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร นายอัครเดช ยอดจำปา หรือก้อง ห้วยไร่ ศิลปินนักร้อง พร้อมด้วยนางขนิษฐา ยอดจำปา ภรรยา และศิลปินนักรัอง เป็นเจ้าภาพหลักในงานบุญกฐินสามัคคีระหว่างวันที่ 30-31ต.ค.66 ณ วัดแสงสว่างอารามบ้านห้วยไร่ ต.ธาตุ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร

โดยวันนี้ (30 ต.ค.) จะเป็นการบวชชีพรามณ์และทำบุญถวายภัตตาหารเพลแก่พระสงฆ์จำนวน 23 รูป ซึ่งบรรยากาศเช้านี้มี ก้อง ห้วยไร่ เบล ขนิษฐา ต้องเต ธิติ ศรีนวล ผู้กำกับหนังสัปหนังเหร่อ นำถวายภัตตาหารพร้อมด้วยทีมนักแสดง ชาวบ้านและแฟนคลับ

นายอัครเดช หรือ ก้อง ห้วยไร่ กล่าวว่า ทุกๆเดือนที่นี่จะทำงานบุญกันตามปกติอยู่แล้ว วันนี้พิเศษขึ้นมาหน่อย มีการการบวงสรวงสิ่งศักสิทธิ์ที่เคารพนับถือ พร้อมด้วยการรำบวงสรวงจากพี่น้องนางรำ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงมาร่วมงาน สำหรับเช้าวันนี้เป็นการทำบุญถวายภัตาหารพระสงฆ์ ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นการรำบวงสรวง ซึ่งจริงๆการบวงสรวงของผม คือการทำตามสัจจะเท่านั้นเอง ไม่ได้สร้างความงมงายหรือความเชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็น ส่วนวันพรุ่งนี้เป็นการทอดกฐินสามัคคี ที่วัดบริเวณชุมชน ซึ่งตนได้เป็นเจ้าภาพทอดกฐินครั้งแรกในชีวิต โดยเงินที่มาทำบุญในครั้งนี้ ไม่ได้เปิดรับบริจาคจากแฟนเพลง แต่เป็นรางวัลน้ำใจจากแฟนเพลงหน้าเวทีที่มอบให้ยอดก็หลายแสนอยู่ ระยะนี้ไม่ได้บริจาคตามบ้านเด็กกำพร้าเหมือนที่ผ่านมา จริงๆขอแฟนเพลงไว้แล้วว่าจะนำเงินจากหน้าเวทีไปทำบุญทอดกฐินวันออกพรรษานี้

สำหรับปีนี้ต้องยอมรับจริงๆว่าเทรนทุกเทรนทุกภาคมีโอกาสได้รับความนิยม ส่วนตัวมองว่าคนผลสร้างงานภาพยนต์ เพลง และบันเทิงมีเยอะมาก ทั้งประสบความสำเร็จบ้าง ไม่ประสบความสำเร็จบ้าง แต่พวกเราสร้างมาตลอดนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ทำไมเพลงอีสานหรือหนังอีสานถึงได้รับความนิยม เพราะรับทำเยอะ (หัวเราะ) เราทำเยอะมาก เราเป็นแหล่งผลิตสื่อเหล่านี้ รวมไปถึงบรรดาญาติผมทำกันเต็มเลย ขณะนี้ ต้องเต ประสบความสำคัญด้านภาพยนต์ ตนรู้สึกภูมิใจที่น้องแสดงความเป็นตัวตนของตัวเองออกมาหมดเลย เราคิดยังไงทำยังไงอาจจะไปขัดใจคนอื่นบ้าง แต่ปล่อยไปก่อน ผิดถูกอย่างไรให้ประชาชนและแฟนๆตัดสินเรา แต่เด็กคนนี้แค่เริ่มต้น เชื่อว่าในตัวเขามีอะไรอีกเยอะ แค่ยังไม่ได้ปล่อยออกมา

ส่วนงานบวงสรวงเย็นนี้อยู่ระหว่างเตรียมงาน โดยมีพี่น้องศิลปินที่อยากมาร่วมงานพิธีด้วย แล้วก็มีกลุ่มนักแสดง สัปเหร่อ ต้องเต ธิติศรีนวล ทีมนักแสดงไทบ้าน ผู้สร้างมาร่วมด้วย ขอเชิญแฟนๆมาชม ต้องเต ผู้กำกับภาพยนต์จากเรื่องสัปเหร่อ จะแต่งตัวเป็นผู้หญิงสวยแบบจริงจังไม่ใช่แบบแต่งตลกนะครับ.

 

ขณะเดียวกันก็ได้เก็บภาพในขันน้ำมนต์ขณะทำพิธีมาฝากแฟนคลับอีกด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส