จิตอาสาฟันน้ำนม! หนูน้อยอนุบาล 3 เป็นกู้ภัยจิตอาสา ออกช่วยเหลือชาวบ้าน

2 พ.ย. 66

จิตอาสาฟันน้ำนม น้องพอร์ช นักเรียน อนุบาล 3 วัย 6 ขวบ แต่งชุดกู้ภัย เป็นกู้ภัย จิตอาสา ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านด้วยความชื่นชอบ และมีจิตอาสา
 
ประชาชนชื่นชมน้องพอร์ช นักเรียนอนุบาล 3 วัย 6 ขวบ แต่งกายชุดกู้ภัยลงพื้นที่ช่วยป้าทำงานเป็นกู้ภัยจิตอาสา ในพื้นที่อ.บางเลน จ.นครปฐม เคยใช้ช่วงเวลาปิดเทอมทำงานช่วยสังคมกลายเป็นความชื่นชอบ ซึ่งหลังเปิดเทอมจะแบ่งเวลาจากการเรียน มาช่วยป้าและทีมงานในวันเสาร์ เพื่อไม่ให้กระทบสุขภาพ และการเรียน

วันที่ 2 พ.ย. 66 หนูน้อยวัย 6 ขวบ สวมชุดกู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ออกช่วยกลุ่มจิตอาสาออกปฏิบัติงานในการช่วยสังคมด้านกู้ภัย ร่วมกับนักกู้ภัยรุ่นใหญ่ในพื้นที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นทีมงานที่ออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุต่าง ๆ ทั้งเหตุรถชนรถล้ม รถเสีย หรือการร้องขอการช่วยเหลือต่าง ๆ ที่ประชนในพื้นที่เดือดร้อน

นางสาวตรึงตรา ไทรศรีคำ นามเรียกขานมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม22 เจ้าหน้าที่กู้ภัยจุดบางเลน และเด็กชายนภัทร คชศิลา หรือน้องพอร์ช อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนแสงอรุณ2 (หลานชาย) ซึ่งวันนี้ได้แต่งกายด้วยชุดกู้ชีพ และได้ออกมาปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับผู้เป็นป้า ให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนไม่ว่าจะเป็นในช่วงกลางวันหรือกลางคืน น้องพอร์ชก็จะออกมาช่วยผู้เป็นป้าปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดอำเภอบางเลนจนเป็นภาพที่ชินตาของพี่น้องกู้ชีพในพื้นที่

นางสาวตรึงตราบอกว่า น้องพอร์ชเป็นหลานชายของตนเอง และการที่น้องได้มาช่วยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ เป็นเพราะตนเองได้อยู่ประจำจุดบางเลนมานาน และแม่ของน้องได้มาฝากเลี้ยงเอาไว้ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยขณะนั้นช่วงที่ออกปฏิบัติหน้าที่ตนเองจะนำน้องพอร์ชนั่งติดรถไปด้วย และให้อยู่ที่บริเวณหน้ารถเป็นประจำ ซึ่งตอนนั้นก็ไม่เคยมีอาการงอแงเหมือนเด็กทั่วไปจนกระทั่งวันนี้น้องได้เติบโตขึ้น เรียนชั้นอนุบาล 3 ก็ยังคงรักและชอบในการที่จะช่วยลุงป้าและพี่พี่น้องน้องในจุดบริการประชาชนในจุดบางเลน ทั้งการช่วยหยิบอุปกรณ์ หรือแม้กระทั่งช่วยส่งข้อมูลต่าง ๆ และเป็นอย่างนี้จนเป็นภาพภาพชินตา ทำให้มีคนชื่นชมหลายคน ซึ่งก่อนหน้าตนเองก็มีความเป็นห่วง และไม่ได้อยากให้น้องต้องมาเหนื่อยหรือต้องออกมาช่วย แต่ด้วยน้องขอมาทำหน้าที่ตรงนี้ในช่วงปิดเทอม ซึ่งจากนี้เมื่อเปิดเทอมแล้วก็คงจะมาได้แค่เพียงวันเสาร์เท่านั้น

น้องพอร์ชเป็นเด็กขยัน ชอบช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน แต่ที่โดดเด่นคือ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเนื่องจากน่าจะติดภาพจำจากปู่ ที่มีหน้าที่เป็นผู้นำสวด หรือทำพิธีภายในวัด จึงเป็นคนที่มีจิตอาสา และน้องพอร์ชก็เป็นอย่างนั้นในห้องเรียนด้วย ส่วนการเลี้ยงดูก็ได้รับความอบอุ่นและได้รับความเอาใจใส่จากทั้งพ่อและแม่ซึ่งเป็นน้องสาวของตนเอง รวมถึงคนในครอบครัวที่ใส่ใจกันมาตลอด แต่แปลกที่น้องก็มีนิสัยที่จะเป็นจิตอาสาและไม่เคยบ่นในการออกมาช่วยกันปฏิบัติหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่


โดย น้องพอร์ช บอกว่า ชอบที่จะช่วยเหลือผู้อื่นซึ่งได้ดูต้นแบบมาจากผู้เป็นป้าและพี่ ๆ ที่จุดบางเลนมาตั้งแต่เด็ก ตอนที่โตขึ้นอาชีพที่อยากเป็นคืออยากเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพเหมือนที่ทำอยู่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส