สนธิญา สวัสดี เกือบซวยแล้ว โดนกองปราบจับสแกนหน้ากับบัตรประชาชนไม่ผ่าน

2 พ.ย. 66

 

สนธิญา สวัสดี เกือบซวยแล้ว โดนกองปราบจับสแกนหน้ากับบัตรประชาชนไม่ผ่าน เจอหมายจับค้างเก่าคดีหมิ่นประมาท เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส 

วันที่ 2 พ.ย. 66 ที่ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. นาย สนธิญา สวัสดี นักร้องเรียนชื่อดังในแวดวงการเมือง เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อร้องให้ตรวจสอบการกระทำของ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กรณีคำพูดที่ว่า ประยุทธ์คิด เศรษฐาทำ ไอ้โม่งสั่ง จากข้อความดังกล่าว เป็นการเจตนากระทำการที่ผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หรือไม่ 

โดยก่อนเข้ายื่นหนังสือ นายสนธิญา ต้องสแกนใบหน้าและบัตรประชาชน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่ามีหมายจับคดีหมิ่นประมาทจะขอจับกุม จึงต้องชี้แจงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นคดีที่ถูก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ฟ้องศาลอาญาข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งได้สิ้นสุดแล้ว แต่หมายจับบางคดีศาลยังไม่แจ้งมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงยังคาอยู่ในระบบฯ ต้องให้ลูกสาวสแกนบัตรประชาชนแทน เพื่อเข้าไปยื่นหนังสือ ปอท. 

นายสนธิญา เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาร้องของให้ตรวจสอบนาย ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่พูดว่า "ประยุทธ์คิด เศรษฐาทำ ไอ้โม่งสั่ง" จากข้อความดังกล่าว เป็นการเจตนากระทำการที่ผิดต่อพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่ เพื่อให้ตำรวจพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเป็นการนำเข้าสู่ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา14 (1)และ(2) ในเรื่องของกรณีข้อมูลอันเป็นเท็จ หรือเอาข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ไม่หมด และในเรื่องของมาตรา14(2) หลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ผมจะมาร้องเพื่อให้ ปอท.ตรวจสอบว่าในสิ่งที่นายชัยธวัช พูดนั้น ผิด พ.ร.บ.คอมฯ หรือไม่ 

ฝากถามไปถึงนายชัยธวัช และสมาชิกพรรคก้าวไกลทุกท่านว่า ในกรณีของอดีตนายกรัฐมนตรี ก็คือนายทักษิณ ชินวัตร พรรคก้าวไกลเคยร้องเรียนอย่างไรบ้าง ไหนบอกว่ายึดมั่นในหลักของความยุติธรรม และถูกต้อง พรรคอนาคตใหม่ที่ปัจจุบันเป็นพรรคก้าวไกลที่ทำงานอยู่ในสภามา 5 ปี ท่านมีผลงานอะไรบ้างที่ชัดเจน ที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง 

นอกจากนี้้นายสนธิญา กล่าวเพิ่มเติมว่า สัปดาห์หน้าจะไปร้อง ป.ป.ช.ในเรื่องของจริยธรรมของ สส.หญิงท่านหนึ่งของพรรคก้าวไกล ที่อภิปรายในสภาที่ร้องไห้ตีหน้าเศร้า เล่าความเท็จ ที่กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำให้ประเทศวิบัติในรอบ 9 ปี ซึ่งที่กล่าวมานั้นส่วนมากไม่เป็นความจริง เพราะฉะนั้นตนจะนำเรื่องนี้ไปร้องที่ ป.ป.ช.ว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับหนังสือไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม