"ออสเตรเลีย" อากาศสะอาดที่สุดในโลก "ไทย" ติดโผอากาศแย่

5 พ.ย. 66

ออสเตรเลีย มี 5 เมืองติดโผ อากาศดี ติดต่อกันทั้ง 365 วันใน 1 ปี ไทยติดประเทศอากาศแย่ที่สุดในโลก สมุทรปราการ ไม่มีวันไหนที่อากาศดีเลย

HouseFresh รายงานผลวิเคราะห์ข้อมูลคุณภาพอากาศทั่วโลก โดยรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลมลพิษจาก "ดัชนีคุณภาพอากาศโลก" (World Air Quality Index) ของแต่ละเมืองทั่วโลกในทุกๆ วันตลอดทั้งปี

โดยกำหนดว่า "วันที่อากาศดี" เป็นวันที่มี ฝุ่น ละออง PM 2.5 ในชั้นบรรยากาศต่ำ ในขณะที่วันที่มีค่า PM 2.5 สูงจัดอยู่ในประเภท "วันที่อากาศไม่ดี" 

ปรากฏว่าตลอดทั้งปี ออสเตรเลีย เป็นประเทศที่มี อากาศสะอาดมากที่สุดในโลก โดย 5 เมืองของประเทศ อันได้แก่ เพิร์ธ, วูลลองกอง, ซิดนีย์, นิวคาสเซิล, แอดิเลด มี วันอากาศดี ติดต่อกันทั้ง 365 วันใน 1 ปี

นอกจากนี้ ยังมี เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ , เรคยาวิก เมืองหลวงของ ไอซ์แลนด์ , โฮโนลูลู ของ สหรัฐอเมริกา และ เมืองออคแลนด์ ของ นิวซีแลนด์ ก็อยู่ในลิสต์เมืองที่มีอากาศดี ติดต่อกันทั้ง 365 วันใน 1 ปี และปิดท้ายที่เมือง แคนเบอร์รา ออสเตรเลีย มีวันอากาศดีติดต่อกัน 364 วันต่อปี

ขณะที่ ประเทศไทย ติดโผเมืองที่คุณภาพอากาศแย่ที่สุดในโลก โดย จังหวัดสมุทรปราการ ปรากฏในโผว่าเป็นเมืองที่ มีวันอากาศดี 0 วันในรอบ 1 ปี หรือ ไม่มีวันอากาศดีเลยตลอดทั้งปี

- ไขคำตอบ "เครื่องฟอกอากาศ" วางตำแหน่งไหนภายในบ้าน ช่วยกำจัดฝุ่นดีที่สุด

396579301_122106771350089104_

ข้อมูล : HouseFresh

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส