จับได้แล้ว ไอ้หมี หมาคู่หู เสี่ยแป้ง นาโหนด ตัวการเห่าช่วยส่งสัญญาณ

13 พ.ย. 66

 

ตำรวจชุดแดนไทย 54 จับได้แล้ว ไอ้หมี หมาคู่หู เสี่ยแป้ง ตัวการเห่าช่วยส่งสัญญาณ ล่าสุดคุมตัวมาอยู่กับตำรวจ ขณะเข้าปะทะบนเทือกเขาบรรทัด 

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 พ.ย. 66 เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องบนเทือกเขาบรรทัดเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดแดนไทย 54และ ตชด.ชุดพลร่มนเรศวร ที่เดินทาง จ.เพชรบุรี และ ตชด.43ปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนตามหาตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด บนเขาบรรทัด กระชับพื้นที่ลงมาด้านล่างจากจุดปะทะ มาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ลงมายังบ้านป่าพงพื้นที่ ม.9 ต.ตะโหมด ลงมาทางน้ำตกท่าช้าง 

แต่เกิดน้ำป่าไหลลงสู่คลองน้ำตกท่าช้าง ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด กำลังตำรวจชุดแดนไทย 54 ที่เดินเท้ากลับลงมา เพื่อสับเปลี่ยนกำลังติดน้ำอยู่ในป่า เพราะไม่สามารถเดินข้ามน้ำที่ไหลแรง และเชี่ยวกราดออกมาได้ ต้องรอในป่าบริเวณน้ำตกท่าช้างนานกว่า 2 ชั่วโมงกว่าน้ำจะลดลง และเจ้าหน้าที่เดินข้ามน้ำออกมาได้ อย่างไรก็ตามฝนก็ยังตกหนักกลางป่าเขาบรรทัดต่อเนื่อง เกรงว่าจะเกิดน้ำป่าต่อเนื่องจนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเดินออกมาได้ในคืนนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 400 นาย เดินทางมาจากหลายจังหวัดเพื่อปฏิบัติหน้าที่ไล่ล่าตาม เสี่ยแป้ง นาโหนด ที่เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในป่าเขาบรรทัดนั้น การทำงานของเจ้าหน้าที่เริ่มมีอุปสรรค และฝนก็ตกหนักมากขึ้น อาหาร 3 มื้อของเจ้าหน้าที่ในป่าลึกที่ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ส่งอาหารให้เจ้าหน้าที่ แต่เมื่อฝนตกก็ไม่สามารถบินส่งอาหารได้เช่นกัน เนื่องจากป่าเขาบรรทัดมีหมอกคลุมภูเขาทั้งหมด สำหรับกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมากที่ปฏิบัติงานในพื้นที่รอบๆ เขาบรรทัดนั้น จำนวนส่วนหนึ่งเริ่มถอนกำลังกลับที่ตั้งบ้างแล้วเช่นกัน 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดแดนไทย 54 ที่ขึ้นเข้าไปป่าลึกถึงจุดที่ตำรวจยิงปะทะกับ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้สับเปลี่ยนกำลังเดินลงมาพื้นราบ เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่องอยู่กลางป่าต่อเนื่องมาแล้ว 3 วัน ได้เดินทางลงมาที่อ่างเก็บน้ำเขาหัวช้างจำนวน 12 นาย และทางเจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขที่ชื่อ “ไอ้หมี” สุนัขพันธุ์ไทยที่พักอยู่กับ เสี่ยแป้ง นาโหนดในวันที่มีการยิงปะทะกับตำรวจเดินทางกลับลงมาด้วย 

เป็นสุนัขสีน้ำตาลดำ และมีลักษณะขาหลังพิการ ขาด้วนตรงข้อเท้าข้างขวา สำหรับหมาตัวนี้หลังจากที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด หนีไปแล้วก็เข้ามาสนิท และอยู่กับตำรวจตั้งแต่วันที่ เสี่ยแป้ง นาโหนดวิ่งหนีไป 

สำหรับ “ไอ้หมี” สุนัขเท้าด้วน ตัวที่มีข่าวระบุว่าได้เห่าส่งเสียงให้ เสี่ยแป้ง นาโหนดรู้ตัว และคว้าปืนยิงเข้าใส่ตำรวจนั้น ก่อนหน้านี้เป็นสุนัขที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้สำหรับล่าสัตว์ในป่าเขาบรรทัด แต่ขณะที่เจ้าของนำ “ไอ้หมี” เข้าป่าไปล่าหมูป่า และหาตัวนิ่มพร้อมกับสุนัขตัวอื่นอีก 2 ตัวแต่บังเอิญว่าขณะวิ่งไล่หมูป่าที่บริเวณใกล้ๆ น้ำตกในเขต จ.สตูล “ไอ้หมี” แต่เดิมเป็นสุนัขที่สมบูรณ์ไม่ได้เป็นสุนัขพิการแต่อย่างใดแต่ในวันที่เข้าป่าไปหาสัตว์กับเจ้าของ “ไอ้หมี” ได้หายตัวไปและไม่ได้เดินกลับบ้านอย่างทุกวัน เจ้าของก็ตามหาแต่ไม่พบตัว 

จนกระทั่งเมื่อ 6 เดือนก่อน “ไอ้หมี” ได้เดินเข้าไปในบ้านตระในลักษณะข้อเท้าขวาขาดยังมีบาดแผล และชาวบ้านสันนิษฐานว่า “ไอ้หมี” วิ่งไล่หมูป่าไปจนกระทั่งติดกับดักสัตว์ของชาวบ้านที่ดักไว้รอบๆ บ้านตระ และ “ไอ้หมี” ก็ดิ้น จนกระทั่งมีบาดแผลเน่าเปื่อย และข้อเท้าหลุด จนเป็นหมาพิการ ก่อนที่จะมาอยู่กับชาวบ้านในบ้านตระเมื่อมาพบกับทีมของ เสี่ยแป้ง นาโหนด “ไอ้หมี” ก็เดินตามเข้าป่า จนกระทั่งไปพักอยู่กับ เสี่ยแป้ง นาโหนด ที่เพิงพักกลางป่า จนกระทั่งมีเสียงปืนยิงต่อสู้กัน ต่างคนต่างวิ่งหนีเข้าป่า และ “ไอ้หมี” ก็กลับออกมาอยู่กับตำรวจชุดแดนไทย 54 ชุดที่ปะทะกับ เสี่ยแป้ง นาโหนด เมื่อกำลังมีการสับเปลี่ยน “ไอ้หมี” คู่หูของ เสี่ยแป้ง นาโหนดก็เดินตามเจ้าหน้าที่ลงมายังอ่างเก็บน้ำเขาหัวช้างด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส